Sau khu Nam và khu Đông thành phố, thời gian gần đây khu Tây Bắc Tp.HCM và các vùng lân cận đang được giới đầu tư bất động sản quan tâm khi hệ thống cơ sở hạ tầng đang ngày một phát triển.

Theo Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025, thành phố sẽ có một khu trung tâm tổng hợp, bốn trung tâm cấp khu vực phát triển theo bốn hướng, trong đó Đông và Nam là hai hướng chính, còn Tây – Bắc và Tây – Tây Nam là hai hướng phụ.

Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, bên cạnh khu Nam và khu Đông, thị trường khu vực phía Tây Bắc ngày càng hấp dẫn một phần vì họ thấy rõ được những định hướng phát triển đô thị trong tương lai. Việc gia tăng dân số, các vấn đề nội đô thành phố như kẹt xe, ngập úng đang ngày càng đe dọa môi trường sống của con người và ngày càng có nhiều người mong muốn tìm một nơi ở ở ngoại ô thành phố rộng rãi, thoáng mát nhưng vẫn thuận tiện di chuyển về trung tâm để học tập và làm việc.

Bên cạnh đó, những diễn biến thị trường như chính sách về bất động sản ngày càng thông thoáng và minh bạch hơn đang làm thị trường bất động sản ngày càng trở nên sôi động. Tâm lý khách hàng cũng đã ổn định và xuống tiền nhanh hơn, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đang tấp nập mua đất khu vực này nắm bắt khi thị trường vẫn còn đang sơ khai. Người mua để ở cũng tranh thủ kiếm cho mình một miếng đất phù hợp với túi tiền.

Chị Duyên, một người dân đang tìm mua đất ở khu vực Long An chia sẻ, nhà có trẻ con nên chị muốn tìm một miếng đất rộng ở ngoại ô để con được hưởng thụ không khí trong lành. Chị đã nhắm một nền đất ở Đức Hòa, chỉ đợi ông xã gật đầu thì sẽ xuống tiền mua.

Không chỉ riêng chị Duyên, hiện nay có khá nhiều người có xu hướng tìm về các khu vực giáp ranh với Tp.HCM vì giá đất còn rẻ mà di chuyển vể Tp.HCM cũng không quá xa khi hạ tầng giao thông hoàn thiện. Trong đó Long An là một địa điểm được nhiều người lựa chọn. Với vị trí liền kề Tp.HCM, chỉ cách các quận thuộc trung tâm thành phố 25 phút đi xe, giao thông vô cùng thuận lợi.

Phối cảnh dự án Cát Tường Phú Nguyên Residence.

Đón đầu xu hướng này, thời gian gần đây thị trường bất động sản khu vực này đang sôi động trở lại với sự tham gia của những chủ đầu tư tên tuổi cùng nhiều dự án quy mô lớn. Tiêu biểu như: Làng Sen do công ty Phúc Khang làm chủ đầu tư; dự án Khu dân cư Cát Tường Phú Thạnh, Cát Tường Phú Nam do Công ty Cổ phần Địa ốc Cát Tường Đức Hòa đầu tư; Thanh Yến Reverside, Five Star của tập đoàn Năm Sao,…

Đặc biệt, phải kể đến Khu Đô Thi Thương Mại Dịch Vụ Cát Tường Phú Nguyên do Công ty Cổ phần Địa Ốc Cát Tường Đức Hòa làm chủ đầu tư. Qua 2 đợt công bố chính thức là ngày 29/11/2015 và ngày 10/1/2016 đơn vị này đã thu hút hơn 2000 khách hàng tham dự và 100% sản phẩm giai đoạn 1 đã được khách hàng giao dịch thành công. Được biết,doanh nghiệp này sẽ tiếp tục cho mở bán giai đoạn 2 là Phố Thương Mại Phúc Hưng sau dịp tết Nguyên Đán.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, để tạo sự khác biệt cũng như đem lại tiện ích gia tăng cho cư dân, chủ đầu tư đã dành hẳn 12ha đất để xây dựng hồ sinh thái, cùng với đó là trung tâm thương mại, công viên cây xanh, trường học các cấp, bệnh viện quốc tế, chung cư thấp tầng, công viên nhạc nước, quảng trường, khu thể dục thể thao đa năng...

Giới chuyên gia cho rằng, khu vực Tây Bắc Tp.HCM là một khu vực đang phát triển và có tốc độ đô thị hóa nhanh, đặc biệt việc kết nối hạ tầng đang ngày càng thuận lợi. Sự phát triển của khu vực này kéo theo sự đi lên của thị trường bất động sản ở các tỉnh vùng ven. Tuy nhiên, khách hàng ngày càng thông minh và kỹ tính nên các chủ đầu tư dự án cũng cần có những sản phẩm chất lượng, đáng “đồng tiền bát gạo” mới được khách hàng lựa chọn.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.