CafeLand – Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Vietinbank, ông Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch Công ty Hanel, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, lãnh đạo Công ty TNG Holdings Việt Nam là những doanh nhân ngành ngân hàng, bất động sản có tên trong danh sách trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV của Tp.Hà Nội.

Ủy ban bầu cử Tp.Hà Nội vừa thông qua kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, Tp.Hà Nội đã bầu đủ 30 Đại biểu Quốc hội, 105 đại biểu HĐND thành phố.

Đáng chú ý, trong số 30 đại biểu Quốc hội được bầu, có nhiều ứng viên hiện đang công tác, làm việc tại các ngân hàng và các công ty bất động sản lớn.

Cụ thể, đó là ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank).

TS. Nguyễn Văn Thắng sinh năm 1973 tại huyện Từ Liêm, Hà Nội. Ông là một trong số ít các lãnh đạo ngành ngân hàng trúng cử Đại biểu Quốc hội Khóa XIV.

Tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp vừa qua, ông Thắng ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 10 (huyện Sóc Sơn và Mê Linh, Tp. Hà Nội) và được bầu với số phiếu cao nhất.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Vietinbank

Trong lần tiếp xúc cử tri đầu tháng 5/2016, ông Thắng cam kết sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, đưa ra những giải pháp thiết thực để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân.

Ông Nguyễn Văn Thắng gia nhập Vietinbank từ năm 1996. Với 20 năm công tác trong hệ thống VietinBank, trải qua nhiều cương vị công tác, ông hiện là Chủ tịch HĐQT Vietinbank và được đánh giá là có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của nhà băng này.

VietinBank là một trong những ngân hàng thương mại lớn, giữ vai trò quan trọng trong ngành ngân hàng Việt Nam hiện nay. Ngân hàng có 1 sở giao dịch, 151 chi nhánh và trên 1.000 phòng giao dịch trải rộng toàn quốc.

Ở lĩnh vực bất động sản, ông Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Hanel trở thành đại biểu Quốc hội Tp.Hà Nội ở tuổi 57.

Trong chương trình hành động cho nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, ông Bình hứa sẽ tiếp tục phối hợp phát huy vai trò của các tổ chức xã hội, trong việc thu hút nguồn lực nhân tài về khoa học công nghệ, về tài chính,… từ cộng đồng người Việt ở nước ngoài để đầu tư, xây dựng phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Ông Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Công ty Hanel

Đầu quân cho Hanel năm 1987, từ 2007 đến nay, ông Bình đảm đương chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc công ty.

Trước khi chuyển về công tác tại Hanel, TS. Nguyễn Quốc Bình đã có 10 năm công tác trong quân ngũ tại Bộ Tư lệnh Phòng không.

Hanel là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành gồm xây dựng, bất động sản, công nghiệp điện tử, công nghiệp phụ trợ,…

Trong lĩnh vực bất động sản, công ty được biết đến với nhiều dự án nhà ở, trung tâm thương mại, khu đô thị với quy mô hàng chục héc-ta ở Tp.Hà Nội. Trong đó, nổi tiếng là khách sạn Daewoo Hà Nội 5 sao thuộc Trung tâm thương mại Daeha 3 ha. Đây là khách sạn từng đón tiếp các lãnh đạo hàng đầu trên thế giới như Tổng thống Mỹ Clinton, Tổng thống Nga Putin, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam cũng là nhân vật có tên trong danh sách đại biểu quốc hội khóa XIV.

Bà Hường sinh năm 1970 tại Nam Định, là một nữ doanh nhân có tiếng ở Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Nhắc tới TNG Holdings Việt Nam, có thể giới địa ốc, tài chính ít biết tới nhưng với VID Group và Maritime Bank thì hầu như ai cũng biết đó là một tập đoàn lớn trong lĩnh vực tài chính và bất động sản. Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường chính là Chủ tịch hội đồng sáng lập Ngân hàng này, đồng thời là người đứng đầu VID Group. Bà Hường cũng là vợ ông Trần Anh Tuấn, hiện là Chủ tịch Maritime Bank.

TNG Holdings Việt Nam là tập đoàn phát triển đa ngành trong các lĩnh vực như tài chính, dịch vụ, khu công nghiệp, bán lẻ và bất động sản với các dự án như Goldmark City, Goldsilk Complex, Gold Seasons,… Gần đây nhất, Công ty gây chú ý với việc cùng đối tác Nga hợp tác xây dựng dự án tổ hợp bất động sản 6.500 tỷ đồng tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.