CafeLand - Dù khởi công đã lâu nhưng do có nhiều sai phạm trong quá trình đầu tư xây dựng đã khiến cho dự án Khu dân cư Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Tp.Hồ Chí Minh đến thời điểm hiện tại vẫn là bãi đất ngổn ngang, chỉ để thả bò.

Dự án Khu dân cư Bà Điểm do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng An Thịnh làm chủ đầu tư, khởi công từ năm 2008. Đến năm 2013, dự án đã xây dựng được một số hạng mục. Tuy nhiên, do có nhiều sai phạm trong huy động góp vốn của người dân, nợ tiền thuế đất,... nên đến nay mọi hoạt động thi công đều phải tạm dừng.

Dự án ngày nào được kỳ vọng là khu dân cư phục vụ cho người dân địa phương18 thôn vườn trầu giờ chỉ để hoang, trở thành nơi chăn thả bò.

Dự án được đầu tư khoảng 100 tỷ đồng qua nhiều năm vẫn dở dang

...và giờ là nơi thả bò

Điều đáng nói, trong khi còn vướng hàng loạt khoản nợ tiền tỷ chưa giải quyết được, chủ đầu tư dự án lại đề nghị xin được tiếp tục đầu tư giai đoạn 2.

"Chủ đầu tư có đăng ký tiếp tục đầu tư giai đoạn 2, tuy nhiên huyện chưa có văn bản thuận chủ trương để tiếp tục làm. Hiện nay chưa có báo cáo của công ty về thực hiện nghĩa vụ tài chính và chưa nộp tiền ngân sách do sử dụng đất công”, ông Hà Ngọc Hùng, Trưởng phòng Quản lí đô thị huyện Hóc Môn, nói.

Trước đó, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, Công ty An Thịnh đã vi phạm Luật Nhà ở khi tiến hành huy động vốn góp gần 108 tỷ đồng từ khách hàng mặc dù chưa được UBND Tp.Hồ Chí Minh ký quyết định giao đất và cho phép chuyển mục đích sử dụng đất. Bên cạnh đó, công ty này còn đang nợ thuế nhà nước hơn 2,7 tỷ đồng và chưa đóng 120 triệu đồng tiền phạt.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.