Giá vàng đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuần này khi đồng Euro trở lại suy yếu so với USD và hoạt động giao dịch trầm lắng do thị trường Mỹ đóng cửa.

Chốt phiên 28/5, giá vàng giao ngay đứng tại 1.573,7 USD/ounce, không đổi so với phiên thứ Sáu tuần trước. Tuần trước, giá đã giảm 1,2% và để mất hơn 5% kể từ đầu tháng 5.

Ngoài lý do thị trường Mỹ nghỉ lễ, giao dịch phiên qua trầm còn bởi nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vàng sẽ rẻ hơn nữa và chờ cơ hội mua vào ở giá thấp.

Afshin Nabavi, đứng đầu bộ phận giao dịch của MKS Finance tại Geneva nhận xét, một số người đang muốn nắm giữ vàng ở vùng 1.525 USD/ounce và ông cũng là một trong số đang trông chờ giá giảm sâu hơn nữa.

Vàng vẫn có mối quan hệ khá chặt chẽ với thị trường tiền tệ. Hôm qua giá tăng đầu phiên, có lúc lên 1.583 USD/ounce, khi đồng euro mạnh lên nhờ kết quả thăm dò dư luận cho thấy cuộc bầu cử tháng tới của Hy Lạp sẽ có lợi cho phe hủng hộ các biện pháp thắt lưng buộc bụng và làm tăng hy vọng Athens sẽ ở lại khu vực đồng tiền chung.

Đồng euro mất lợi thế sau đó khi nỗi lo về các ngân hàng Tây Ban Nha lại phủ bóng đen lên cuộc khủng hoảng nợ. Lợi suất trái phiếu chính phủ Tây Ban Nha đã vượt 6,5%, lên sát mức mà Bồ Đào Nha, Ireland và Hy Lạp đã phải cần đến gói cứu trợ.

Nhu cầu vàng vật chất ở Ấn Độ trong khi đó tiếp tục bị kìm hãm bởi đồng rupee yếu và các yếu tố mùa vụ. Đồng nội tệ yếu khiến cho giá vàng tại thị trường tiêu thụ kim loại quý nhiều nhất thế giới trở nên đắt đỏ hơn trong khi các công ty kinh doanh cho biết, mùa cưới đã kết thúc và mùa mưa đang tới, đó là thời điểm nhu cầu thấp.

Theo Cafef/TTVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.