Giá vàng trong nước chiều nay đã rớt xuống mức 42,6 triệu đồng/lượng, cận kề mức thấp nhất kể từ cuối năm ngoái tới nay. Thị trường tiếp tục có một ngày giao dịch ảm đạm nhưng lực bán vàng đang có nhiều hướng gia tăng khi người dân thấy vàng rớt giá liên tục.

Cuối giờ chiều nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 42,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Hà Nội, Công ty Phú Quý giao dịch vàng SJC ở các mức giá tương ứng là 42,53 triệu đồng/lượng và 42,63 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa sáng nay, giá vàng hiện đã giảm gần 300.000 đồng/lượng. Kể từ khi thị trường hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ lễ vào sáng qua, vàng miếng đã giảm giá tổng cộng 400.000 đồng/lượng.

Hiện giá vàng đang ở mức thấp nhất kể từ ngày 20/5, thời điểm giá vàng xuống 42,5 triệu đồng/lượng, thấp nhất kể từ cuối năm ngoái.

Hôm nay, thị trường vàng nhìn chung cũng không sôi động hơn là mấy. Khối lượng giao dịch tại các doanh nghiệp kim hoàn lớn vẫn ở mức thấp. Tuy nhiên, lực bán được ghi nhận tiếp tục xu hướng tăng của thời điểm từ trước khi nghỉ lễ.

Công ty SJC hôm nay mua vào khoảng 1.500 lượng vàng và bán ra một khối lượng xấp xỉ. “Người dân đã bán vàng nhiều hơn từ giữa tuần trước. Đến nay, xu hướng bán ra vẫn duy trì”, ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh của SJC, cho biết.

Theo nhận định của ông Tường, ngoài yếu tố giá không biến động đủ mạnh để tạo “sóng”, thị trường vàng còn đang chịu ảnh hưởng mạnh từ yếu tố chính sách. “Nhiều nhà đầu tư lo ngại, khi Nghị định 24 về quản lý kinh doanh vàng có hiệu lực, Ngân hàng Nhà nước sẽ can thiệp để giá vàng trong nước về sát thế giới”, ông Tường nói.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước hiện đang đứng cao hơn khoảng 1,2 triệu đồng/lượng.

Cũng theo ông Tường, trên thị trường gần đây đã xuất hiện những nhà đầu tư lớn bán ra 1.000-2.000 lượng vàng mỗi người. “Không loại trừ khả năng đây là những người phải bán vàng cắt lỗ. Có thể họ đã mua vàng ở mức giá cao hơn hiện nay, nhưng lo ngại ảnh hưởng chính sách và cũng không biết nên gửi vàng ở đâu nên phải bán ra”, ông Tường nhận định.

Đà giảm của giá vàng thế giới đã được đẩy nhanh trong phiên chiều nay tại châu Âu. Lúc 17h45 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại London giảm 8,2 USD/oz so với đóng cửa hôm qua tại New York, còn 1.646,5 USD/oz.

Đồng USD mạnh so với Euro đang gây áp lực giảm giá cho vàng. Đồng tiền chung châu Âu giảm giá do những lo ngại về nguy cơ leo thang của cuộc khủng hoảng nợ tại khu vực. Ngoài ra, một loạt thống kê bất lợi về kinh tế Mỹ và châu Âu mấy ngày gần đây cũng đang đè nặng tâm lý của các nhà đầu tư. Ở thời điểm hiện tại, vàng không phát huy được nhiều vai trò kênh đầu tư an toàn.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ họp chính sách vào tối nay theo giờ Việt Nam. Kết quả cuộc họp được nhận định sẽ có ảnh hưởng đáng kể tới giá vàng.

Theo tin từ Reuters, thị trường vàng vật chất của châu Á hôm nay có một ngày giao dịch ảm đạm. Trước đó, việc giá vàng lên trên mốc 1.670 USD/oz hồi đầu tuần đã thúc đẩy hoạt động bán vàng vụn ở nhiều nước châu Á.

Một nhà giao dịch ở Singapore cho biết, biên độ dao động hẹp của giá vàng đang khiến giới đầu tư vàng ở châu Á mất hứng thú với kênh đầu tư này. Riêng tại thị trường vàng lớn nhất thế giới là Ấn Độ, đồng Rupee đang liên tục mất giá, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn, làm lực mua vàng vật chất giảm mạnh so với cùng thời điểm hàng năm.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.