Nhiều vật liệu trang trí nội, ngoại thất làm từ chất liệu tự nhiên, có tính năng vượt trội, thân thiện với môi trường được các doanh nghiệp chào bán trong mùa xây dựng năm nay

Khách hàng tìm hiểu về sản phẩm gỗ tràm trên vỉ nhựa tại Hội chợ Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2012
Thu hút khá nhiều sự quan tâm của khách hàng là các mặt hàng gỗ sinh thái dùng thay thế ngói (để lợp nhà) hoặc ốp tường, lót sàn, làm cửa, vách ngăn… Sản phẩm được làm bằng 100% bột gỗ tự nhiên trộn với phụ gia, sử dụng thiết bị nén áp lực cao tạo hình viên gạch ngói hoặc các hình khối với nhiều hoa văn và có tông màu sậm như gỗ..., giá bán từ 550.000 đến 840.000 đồng/m².

Công ty Toàn Cầu, quận Phú Nhuận, TPHCM cũng tung ra thị trường sản phẩm trang trí nội thất làm từ nguyên liệu vỏ trấu phối trộn với dầu, muối, không chỉ bền, chắc mà còn rất nhẹ, thích hợp dùng để lót sàn nhà, sân, lối đi, bậc tam cấp hoặc dùng làm la phông, vách ngăn… Cũng từ 2 nguyên liệu chính là gỗ và nhựa, một số công ty tung ra thị trường những sản phẩm có thiết kế độc đáo, độ tiện dụng cao. Chẳng hạn, Công ty TNHH Vĩ Vĩ (TPHCM) có vỉ gỗ được cấu tạo từ những thanh gỗ tràm được kết nối với nhau, cùng với vỉ nhựa phía dưới, tạo thành mặt phẳng gỗ kích thước 30 cm x 30 cm, giá bán 30.000 đồng/vỉ.

Không chỉ chú trọng đến tính tiện ích, thân thiện môi trường mà thị trường trang trí nội thất năm nay còn có nhiều sản phẩm độc, lạ. Trong đó, phải kể đến gạch bê tông dạ quang, có khả năng phát sáng trong đêm, vừa lạ mắt vừa có thể thay thế đèn chiếu sáng để tiết kiệm điện. Theo các doanh nghiệp, có thể dùng gạch dạ quang để ốp tường, làm đường viền trang trí các góc, cạnh trong nhà.

Mặt hàng tôn, có tôn 3 lớp, ở giữa là lớp mút xốp dày khoảng 1 tấc, mặt trên và mặt dưới là 2 lớp tôn mạ màu. Đây là sản phẩm “3 trong 1” vì vừa chống ồn, chống nóng vừa tạo độ thẩm mỹ cao, không cần trang trí thêm bằng la phông. Sản phẩm còn được thiết kế thành từng tấm phẳng để dùng làm vách ngăn. Công ty TNHH Triều Chen (TPHCM) có tấm ốp hợp kim nhôm nhựa. Ưu điểm của tấm ốp này là nhẹ, chắc chắn, dễ trang trí. Sản phẩm có nhiều màu nên khách hàng dễ chọn lựa, chi phí trọn gói (gồm vật liệu, thi công) từ 500.000 đến 800.000 đồng/m².

Một sản phẩm khác được giới xây dựng quan tâm là khung xương làm bằng sắt được thiết kế sẵn dùng để đổ bê tông. Chỉ cần đặt lớp xương thép này vào khung cốp pha để đổ bê tông thành vách, sàn nhà chắc chắn. Lưới thép dài 10 m, rộng 1 m, giá bán 95.000 đồng.

Theo Người Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.