Việc FED quyết định kết thúc gói QE3, chỉ số GDP quý III của Mỹ tiếp tục là những yếu tố chi phối giá vàng trong tuần tới.

Sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định kết thúc gói QE3 cùng với việc giá vàng phá vỡ mức 1.200 USD/oz về mức 1.180 USD/oz vào ngày cuối cùng của tháng 10 đã khiến đa số người tham gia vào cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News đã dự báo giá vàng sẽ giảm mạnh vào tuần đầu tiên của tháng 11.

Cụ thể, trong số 36 người tham gia cuộc khảo sát, đã có 22 người (bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ) đưa ra câu trả lời trong tuần này. Trong số đó, 7 người nhận định giá vàng tuần tới sẽ cao hơn tuần này, trong khi 14 người khác dự báo giá sẽ tiếp tục giảm và 1 người còn lại cho rằng giá giao dịch sẽ đi ngang.

Những người nghiêng về nhận định vàng giảm giá trong tuần tới đã cho rằng, việc FED quyết định kết thúc gói QE3 sẽ làm chỉ số USD mạnh lên, qua đó sẽ khiến các dữ liệu trên bảng xếp hạng kỹ thuật giảm đi… đây là những lý do khiến giá vàng chắc chắn sẽ giảm.

Tỉ lệ dự báo giá vàng trong tuần tới sau khảo sát của Kitco News.

Trong số này có Victor Thianpiriya, nhà chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng ANZ cho biết: “Giá vàng sẽ tiếp tục giảm sâu có thể xuống đến một mức thấp kỷ lục vào tuần tới. Sở dĩ có việc này là khi chỉ số USD đang được tăng cường. Hơn nữa, theo phân tích từ các Ngân hàng Nhật Bản, các nhà đầu đang tăng lực mua USD khiến giá vàng ngay lập tức gặp bất lợi. Theo quy luật, giá vàng và giá USD luôn biến động ngược chiều nhau do đó giá vàng chắc chắn sẽ còn giảm trong ngắn hạn”.

Adam Button, biên tập viên đồng thời là nhà phân tích tại Forexlive.com cũng cho rằng, với việc chấm dứt chương trình nới lỏng định lượng (QE3), FED đang cố gắng bắt đầu bình thường hóa các chính sách tiền tệ, giá vàng cũng căn cứ trên yếu tố này để tiếp tục giảm sâu.

“Giá vàng có thể sẽ còn giảm thấp hơn. Trước đây việc “nới lỏng tiền tệ và lạm phát cao” là 2 chất xúc tác khiến giá vàng leo thang thì nay cả 2 điều này đã không còn tiếp diễn”, Adam Button cho hay.

Ông Chris Gaffney, nhà chiến lược thị trường kỳ cựu tại công ty EverBank Wealth Management nhận xét, các nhà đầu tư sẽ không còn nhu cầu phòng thủ bằng vàng trong một môi trường lạm phát thấp và thị trường việc làm tăng trưởng ổn định. Theo nhà chiến lược này, mặc dù đây là một bước đi đã được dự đoán trước, nhưng nó vẫn giáng mạnh một đòn vào niềm tin trên thị trường vàng.

Edward Meir của hãng INTL FCStone cũng cho rằng, vàng sẽ còn tiếp tục đi xuống khi Mỹ sẽ công bố báo cáo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội GDP quý III. Nếu con số GDP trên ngưỡng 3% sẽ không loại trừ một đợt bán mạnh vàng sẽ xuất hiện và thị trường thậm chí phải xem xét lại mức 1.180 USD/oz.

Trong khi đó, những người nhận định giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới cho biết, hiện tại các nhà đầu cơ đang ráo riết bán tháo vàng ra thị trường, theo đó, giá vàng phần nào có thể tìm được một sự hỗ trợ để mà tăng nhẹ vào tuần tới./.


Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Nguyễn Quỳnh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.