Theo kết quả kiểm tra một số dự án khu đô thị mới, phát triển nhà ở trên địa bàn mà Sở Xây dựng Hà Nội vừa báo cáo UBND TP, có nhiều dự án chậm tiến độ và vướng mắc trong xây dựng cơ sở hạ tầng.

Sở Xây dựng kết luận, tại dự án khu đô thị mới Nam An Khánh và Nam An Khánh phần mở rộng phía nam, khu B huyện Hoài Đức do Công ty CP đầu tư phát triển đô thị và KCN Sông Đà (Sudico) làm chủ đầu tư, chưa có công trình xã hội nào được xây dựng, chưa có công trình nhà ở hoàn thành.

Khu đô thị Nam An Khánh vẫn ngổn ngang sau 10 năm được giao đất - Ảnh: Lê Quân

Đây là dự án được tỉnh Hà Tây (cũ) giao đất từ 10 năm nay nhưng nhiều hạng mục chưa được triển khai. Sudico cũng đã nhượng lại nhiều khu vực lớn cho 13 nhà đầu tư thứ cấp từ trước năm 2010 song mới chỉ có 3 đơn vị xây dựng. Phần của Sudico cũng mới chỉ có móng của 402 nhà thấp tầng được xây dựng, trong khi đã huy động vốn của 118 khách hàng. Khu đô thị này cũng phải xây dựng nhiều công trình công cộng như trạm y tế, trường học, trung tâm thương mại, công trình văn hoá, thể thao… nhưng đến nay chưa có hạng mục nào được triển khai. Sudico đã nộp ngân sách 1.157 tỉ đồng tiền thuế, tiền sử dụng đất… cho khu đô thị Nam An Khánh. Tuy nhiên, với khu Nam An Khánh mở rộng, đơn vị này chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính với TP.Hà Nội.

Cũng theo Sở Xây dựng, khu đô thị mới Hanoi Garden City thuộc P.Thạch Bàn, Q.Long Biên do Công ty TNHH Berjaya - Handico 12 làm chủ đầu tư cũng chậm so với tiến độ, dự kiến ban đầu là năm 2012. Dự án khu nhà ở Tiến Xuân thuộc xã Tiến Xuân, H.Thạch Thất do Công ty TNHH bất động sản Xuân Cầu làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội đến nay trong giai đoạn chuẩn bị công tác thiết kế.

Ngoài ra, Hà Nội còn một loạt dự án chậm tiến độ khác là: khu nhà ở Sơn Lộc, dự án khu nhà ở Phú Thịnh (cùng ở TX.Sơn Tây); khu nhà ở Bắc Đại Kim (Q.Hoàng Mai)… Đặc biệt, khu đô thị mới Đại Kim ở Q.Hoàng Mai còn chậm tiến độ quá nhiều với hơn 3.400 m2 chưa giải phóng mặt bằng…

Lê Quân (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.