Thiếu quỹ đất đẹp phát triển dự án cao cấp trong nội đô, nên nhiều khu đất không mấy thuận tiện giao thông, cũng được doanh nghiệp phát triển dự án theo tiêu chí cao cấp.

Dự án Hongkong Tower nằm trong ngõ của đường Đê La Thành, nên không được thị trường đón nhận nhiệt tình

Sau thời gian âm thầm triển khai xong phần móng và hầm công trình, CTCP Xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị (BID Việt Nam) đã giới thiệu Dự án The Garden Hill tại địa chỉ số 99 đường Trần Bình (Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) ra thị trường và ký kết với các đối tác là ngân hàng, đơn vị quản lý và phân phối bán hàng.

Dù là dự án tổ hợp có quy mô gần 400 căn hộ cao cấp, nhưng lễ ra mắt Dự án The Garden Hill, BID Việt Nam không “trống dong cờ mở” như nhiều dự án căn hộ cao cấp vẫn làm, cho thấy chủ đầu tư dường như khá tự tin trong việc bán sản phẩm, cũng như triển khai dự án.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, The Garden Hill là tổ hợp gồm 2 tòa tháp cao 25 và 29 tầng. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 5.568 m2, ngay sát Dự án Dollphin Plaza, tại vị trí “nút cổ chai” trên đường Trần Bình.

Tại vị trí này, Dự án Dolphin Plaza trước kia cũng từng khốn khổ vì sự bất tiện giao thông do nằm trên đường Trần Bình chật hẹp, lại gần Bến xe Mỹ Đình, lúc nào cũng tấp nập xe cộ. Chỉ đến khi tuyến đường Tôn Thất Thuyết được mở rộng, mặt tiền Dự án Dolphin Plaza hướng ra tuyến đường mới, những bất lợi về giao thông mới được cải thiện phần nào.

Tuy nhiên, với The Garden Hill lại khác, Dự án nằm đúng vị trí “nút cổ chai” của đường Trần Bình, với chiều rộng khổ đường khiêm tốn, lại đối diện với Tòa chung cư PCCC1 và được bao bọc bởi khu dân cư, nên dự án này không mấy thuận tiện về mặt giao thông. Thế nhưng, những bất tiện trên không ngăn cản được chủ đầu tư phát triển dự án hạng sang.

Dự án The Garden Hill nằm ở vị trí “thắt cổ chai” trên con phố nhỏ Trần Bình. ảnh: Trọng Tuyến
Tại Hà Nội, The Garden Hill không phải là dự án duy nhất có vị trí giao thông không mấy thuận tiện phát triển dự án theo tiêu chí cao cấp. Trước đó, Dự án Hongkong Tower nằm trong một con ngõ trên phố Đê La Thành cũng được chủ đầu tư tự tin phát triển theo tiêu chí dự án cao cấp và được đơn vị phân phối mở bán ra thị trường với giá dao động từ 35-40 triệu đồng/m2.

Với vị trí không mấy thuận lợi, chủ đầu tư còn khá lạ lẫm, lại được bán với giá không hề rẻ, căn hộ Dự án Hongkong Tower không được thị trường đón nhận nhiệt tình tại đợt mở bán chính thức. Việc sản phẩm không được thị trường đón nhận khiến tiến độ dự án này bị đình trệ. Cụ thể, sau 6 tháng mở bán, tiến độ dự án vẫn “đứng im” ở giai đoạn hoàn thiện phần hầm công trình.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, trên địa bàn Hà Nội hiện nay, hàng loạt khu đất nằm trong ngõ nhỏ khác cũng đang được các chủ đầu tư phát triển những dự án căn hộ cao cấp.

Những dự án căn hộ cao cấp này đã và sẽ còn gây áp lực lớn lên hạ tầng giao thông của khu vực.

Việc phát triển dự án căn hộ cao cấp có thể giúp chủ đầu tư tối đa hóa lợi nhuận trên những mảnh đất vàng hiếm hoi còn sót lại ở nội đô. Song với khách hàng, sau khi phải mua nhà giá cao, sự quá tải của hệ thống hạ tầng của khu vực có thể sẽ khiến họ không hề dễ chịu.

Trọng Tuyến (Báo Đầu tư Bất động sản)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.