Điển hình như Tập đoàn Đất Xanh đã mở bán 240 căn hộ tại dự án resort 4S Linh Đông (Q.Thủ Đức, TP.HCM), với giá chỉ 12,1 triệu đồng/m2. Dự án này từng được rao bán với giá khoảng 17 triệu đồng/m2.

Công ty phát triển nhà Thủ Đức mở bán 38 nền nhà phố liên kế của dự án Phước Long Spring Town (Q.9) với giá giảm từ 19,7 xuống còn 17,8 triệu đồng/m2, chiết khấu thêm cho khách hàng 8% dựa theo tiến độ thanh toán. Hay Công ty Hung Thinh Land cũng chính thức mở bán căn hộ cao cấp Phúc Yên 2 (Q.Tân Bình), với giá chỉ từ 1,2 tỉ đồng/căn gần 80m2, đã hoàn thiện cơ bản với bộ nội thất kèm theo như cửa Euwindow, Inax, gạch men cao cấp Mỹ Đức, giấy dán tường ngoại nhập, gỗ veneer… đồng thời, khách mua được tặng gói điện máy 30 triệu đồng. Công ty địa ốc Phú Long cũng đang mở bán khu phức hợp căn hộ cao cấp Dragon Hill Residence and Suites (H.Nhà Bè, TP.HCM), với giá từ 25,5 triệu đồng /m2, đã bao gồm tiền sử dụng đất. Khách hàng chỉ đóng 30% giá trị căn hộ sẽ được nhận nhà ngay, khách hàng sẽ được hỗ trợ về lãi suất vay 0% trong năm đầu.

Hiện nay khách hàng khá thận trọng mỗi khi chọn mua nhà đất - Ảnh: Đình Sơn

Công ty TNHH xây dựng và sản xuất Hưng Lộc Phát, chủ đầu tư dự án Hưng Phát (huyện Nhà Bè), lại có cách làm độc hơn để “chiếm” lòng tin của khách hàng, khi đưa ra cam kết nếu đến quý 3/2014 mà công ty không thực hiện việc bàn giao nhà cho khách hàng thì công ty sẽ chịu phạt trên tổng số tiền khách hàng đã thanh toán với mức lãi suất 25%/năm, tính từ cuối quý 3/2014. Số tiền này sẽ được trừ vào đợt thanh toán kế tiếp khi người mua nhận bàn giao nhà. Không chỉ vậy, ông ông Nguyễn Dư Lực, Giám đốc công ty còn cam kết nếu bàn giao căn hộ trễ 6 tháng, khách hàng được quyền trả lại căn hộ và nhận toàn bộ số tiền đã thanh toán, tiền phạt do chậm trễ tiến độ giao nhà.

Giảm giá, cam kết về tiến độ, chất lượng, linh hoạt trong thanh toán... là cách mà nhiều chủ đầu tư chọn với kỳ vọng tạo thanh khoản cho các dự án của mình.

Đình Sơn (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.