Trong các ngày 7/9 và 10/9, nhiều dinh thự cao cấp nằm dọc đường bao biển của Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bị chính quyền thành phố Hạ Long cưỡng chế phá dỡ các phần xây lấn, cơi nới không phép, trái quy hoạch, làm ảnh hưởng xấu đếu kiến trúc không gian đô thị thành phố du lịch.

Sáng 10/9, dinh thự cao cấp đang trong giai đoạn hoàn thiện tại ô đất số 12 lô B11, khu đô thị Cột 5-Cột 8, phường Hồng Hà đã bị phá dỡ tum và tầng 5 của công trình. Chủ công trình vi phạm là ông Hồ Thế Hạnh, địa chỉ tổ 14B, phường Yết Kiêu. Đây là công trình thi công vượt một tầng và một tum, vượt mật độ xây dựng 26,3% theo thiết kế được duyệt.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hạ Long đã ra Quyết định số 131/QĐ-XPHC ngày 6/2/2012 xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với ông Hồ Thế Hạnh. Trong đó, buộc ông Hồ Thế Hạnh phải tự tháo dỡ phần công trình sai nội dung giấy phép trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ban hành quyết định. Tuy nhiên, ông Hồ Thế Hạnh cố tình không chấp hành các quyết định của chính quyền địa phương.

Cùng ngày, các chủ của hai dinh thự chuyên kinh doanh karaoke nổi tiếng ở thành phố Hạ Long là AZ68 và Hải Âu đã tự nguyện tháo dỡ phần cơi nới trái phép, sai quy hoạch.

Trước đó, ngày 7/9, lực lượng chức năng của thành phố Hạ Long cũng đã cưỡng chế, phá dỡ công trình xây dựng không phép tại ô đất số 18, lô B6, khu đô thị Cột 5-Cột 8, phường Hồng Hải. Dinh thự này được chủ nhà là ông Đinh Hải Trung (thường trú tại phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long) cải tạo, nâng cấp để làm nhà hàng kinh doanh ăn uống, càphê.

Đây là động thái tích cực của chính quyền thành phố Hạ Long nhằm lập đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và thiết lập lại trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn./.

Theo Văn Đức (Vietnamplus)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.