Sự khó khăn của thị trường bất động sản (BĐS) lúc này đã quá rõ ràng, song thay vì chờ đợi một phép nhiệm màu đến từ bên ngoài, chính các doanh nghiệp địa ốc nên chủ động tìm mọi cách tự cứu mình.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã rất nhanh nhạy trong hướng đi này. Ông Lê Hùng, Tổng giám đốc Công ty Xây dựng và Phát triển nhà Hoàng Anh (thuộc Hoàng Anh Gia Lai) cho biết, sau hơn một tháng chào bán Dự án Căn hộ Hoàng Anh Thanh Bình (quận 7, TP.HCM), đến nay, hơn 400 căn hộ thuộc Dự án này đã được các sàn giao dịch BĐS mua lại.

Giám đốc một sàn giao dịch BĐS mua sỉ nhiều căn hộ của Dự án Hoàng Anh Thanh Bình xác nhận, những lý do chính để Dự án này bán được hàng tốt là vị trí đẹp, giá cả hợp lý và cả thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai.

Ngoài ra, một số dự án căn hộ khác ở TP.HCM cũng có kết quả bán hàng khá tốt, nhờ doanh nghiệp nắm bắt được cách tháo gỡ nút thắt của thị trường. Ví dụ, mới đây, Tập đoàn Đất Xanh đã hợp tác với Tập đoàn C.T Group mua lại Dự án tại 359 Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp, TP. HCM) từ Công ty TNHH Đầu tư Thiên Lộc, sau đó phát triển thành Dự án căn hộ với tên gọi mới là Sun View 3. Theo ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Đất Xanh, toàn bộ 300 căn hộ của Dự án Sun View 3 đã được khách hàng mua hết.

Trước đó, Công ty Địa ốc Hoàng Quân đã “bơm” 200 tỷ đồng vào Dự án Võ Đình Apartment (quận 12, TP.HCM) để cùng Công ty Võ Đình xây dựng Dự án này thành dự án mới mang tên Cheery 2. Theo đó, với số tiền đầu tư trên, Hoàng Quân được nhận 178 căn hộ và đã bán thành công 159 căn hộ của Dự án này.

Ngoài những trường hợp kể trên, nhờ nắm bắt được “điểm nóng” của thị trường, một số doanh nghiệp khác, như Hưng Thịnh, Hoàng Anh Sài Gòn, Tấc Đất Tấc Vàng… cũng đã có kết quả bán hàng khá tốt thời gian qua.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng cho biết, nhìn vào tình hình thực tế có thể thấy, thị trường địa ốc vẫn còn nhiều khó khăn và doanh nghiệp khó có thể trông đợi vào “vị cứu tinh” nào đó bên ngoài, mà bản thân từng doanh nghiệp phải tự xoay xở đủ cách để tồn tại. “Xoay xở như thế nào là tùy thuộc vào chiến lược của từng doanh nghiệp, còn hơn ngồi im thì chỉ có nước chết”, ông Tuấn nói.

Theo Tăng Triển (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.