CafeLand - Theo báo cáo mới đây của CBRE và JLL, bức tranh thị trường bất động sản Châu Á - Thái Bình Dương quý 1/2015 chưa khởi sắc thực sự nhưng vẫn có một vài điểm sáng.

Cụ thể theo báo cáo, khối lượng giao dịch đã giảm 44% so với quý 4/2014. Trong đó, chỉ có các thị trường như Jakatar, Manila và Thượng Hải đang chứng kiến giá bất động sản hạng sang tăng 1%.

Bất động sản Châu Á - Thái Bình Dương quý 1/2015 vẫn chưa thực sự khởi sắc.

Một số thị trường quy mô lớn hơn như Nhật Bản và Australia cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng khá ấn tượng, hai thị trường trên chiếm tới 62% tổng khối lượng giao dịch của toàn khu vực. Bất động sản Nhật Bản đang ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư thế giới khi tỉ giá giữa đồng Đô la là và đồng Yên sụt giảm.

Thị trường Việt Nam được kì vọng sẽ phát triển hơn bởi những thay đổi từ chính sách và cắt giảm lãi suất từ ngân hàng. Theo JLL, Luật Nhà ở sửa đổi tạo điều kiện cho người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam có hiệu lực từ tháng 7 sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Thị trường Thái Lan cũng sẽ có tốc độ tăng trưởng tốt bởi cầu bất động sản cao cấp đang tăng, đặc biệt là tại thủ đô Bangkok.

Trong khi đó, triển vọng của thị trường bất động sản Singapore lại không mấy sáng sủa. Lãi suất cho vay của Singapore đã tăng gấp đôi trong quý 1 và lượng vốn đầu tư cho thị trường bất động sản hạng sang đã giảm 2,8% so với quý trước.

D.H
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.