Ngày 5/4 qua, Nhật Bản vừa chuyển giao số tiền 90,3 nghìn tỷ Yên (tương đương 1,1 nghìn tỷ USD) từ ngân sách nhà nước để sử dụng cho các khoảng chi trong năm nay, trong đó khoảng một nửa là số tiền hỗ trợ từ mọi nơi trên thế giới.

Nhật Bản: Sử dụng 1,1 nghìn tỷ USD cho chi tiêuMặc dù có nhiều bất đồng từ thượng viện trong quốc hội Nhật về vấn đề sử dụng ngân sách, nhưng nó vẫn được tiến hành sau khi được hạ viện - nơi liên minh cầm quyền chiếm đa số thông qua.


Theo thông tin từ các trang báo xã hội Nhật cho biết rằng việc chi trả cho khoảng thời gian 2012-2013 là cao nhất từ trước đến nay với số tiền vượt hơn 96 nghìn tỷ Yên (tương đương 1,2 nghìn tỷ USD). Phần lớn số tiền dùng để trả nợ, phần còn lại dùng để xây dựng lại những vùng bị thiệt hại nặng nề tại thành phố Tsunami sau thảm họa động đất xảy ra hồi năm ngoái.


Tuần vừa rồi, nội các Nhật Bản đã chấp thuận việc tăng gấp đôi thuế tiêu thụ lên 10% để tăng ngân sách và kiềm chế khả năng tăng cao của nợ quốc gia.

Thủ tướng Nhật, ông Noda cảnh báo rằng tương lai của nước có nền kinh tế thứ 3 thế giới này sẽ rất khó khăn trong vấn đề giải quyết nợ nần đang ngày càng lớn dần, mà hệ thống bảo hiểm xã hội cũng cản trở không kém.

Trường Khiêm (Channelnewsasia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh