CafeLand - Giá đất tại ba thành phố lớn nhất của Nhật Bản tăng lần đầu tiên trong 6 năm do những nỗ lực để hồi sinh nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới của thủ tướng Shinzo Abe.

Ảnh: Bloomberg

Giá đất tại 3 thành phố Tokyo, Osaka và Nagoya đã tăng trung bình 0,7% so với tháng 1. Đây cũng là lần gia tăng đầu tiên kể từ năm 2008. Tại thủ đô Tokyo, giá nhà tại khu Chuo đã tăng 8,7% trong khi đó con số này tại Chiyoda là 6% và 5,9% tại Minato.

Ông Akira Mori, giám đốc điều hành của Mori Trust Co nhận định, với những gì đang diễn ra trên thị trường bất động sản Nhật hiện nay, giá đất có thể sẽ tiếp tục tăng trong trung hạn.

Người đứng đầu Hiệp hội bất động sản Nhật Bản, ông Keiji Kimura, cho biết, chúng tôi đã bắt đầu nhìn thấy những tín hiệu phục hồi của nền kinh tế dưới tác động của chương trình "ba mũi tên" hay còn gọi là chính sách Abenomics kích thích kinh tế của Thủ tướng Shinzo Abe.

Các số liệu gần đây cho thấy, lượng căn hộ bán được tăng trong năm thứ tư liên tiếp và đạt 105.282 căn vào năm 2013, giá trung bình mỗi căn hộ cũng đã tăng 9,1% lên 41,7 triệu yên.

Diệu Trang (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.