Từng là trưởng nhóm kinh doanh dự án nhà ở xã hội Bluehouse, Hồ Bích Nga khoe có mối làm thủ tục thuê căn hộ chung cư thuộc diện chính sách xã hội để lừa nhiều người góp tiền.

Sáng 13/8, TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm vụ án Hồ Bích Nga (nhân viên Sàn giao dịch bất động sản Đà Nẵng) lừa đảo người có nhu cầu xin thuê, mua căn hộ chung cư để chiếm đoạt tài sản hơn 2,6 tỉ đồng.

Theo Cáo trạng của Viện KSND TP Đà Nẵng, Sàn giao dịch bất động sản (BĐS) Đà Nẵng (255 Hùng Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng) được Liên doanh Công ty cổ phần Đức Mạnh và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 579 giao quản lý và đầu tư xây dựng các khu chung cư Bluehouse dành cho người có thu nhập thấp (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), Ngũ Hành Sơn, An Trung, Nam cầu Trần Thị Lý 1 và Nam cầu Trần Thị Lý 2.

Bị cáo Hồ Bích Nga tại phiên toà (Ảnh: HC)

Hồ Bích Nga làm nhân viên kinh doanh BĐS tại Sàn giao dịch BĐS Đà Nẵng (Danarees) từ ngày 24/5/2011, đến ngày 20/7/2011 thì được bổ nhiệm chức vụ Trưởng nhóm kinh doanh dự án nhà ở xã hội Bluehouse.

Đơn vị giao cho bà Nga 2 quyển phiếu thu, mỗi quyển 60 tờ, dùng để thu tiền bán hồ sơ nhà ở xã hội (được quy định là 10.000 đồng/1 bộ hồ sơ); trong đó liên 2 có đóng dấu treo của Danarees dùng để giao cho khách hàng mua hồ sơ.

Đến ngày 10/8/2011, Danarees có quyết định thôi chức Trưởng nhóm kinh doanh dự án nhà ở xã hội Bluehouse đối với Hồ Bích Nga và quy định rõ bà Nga có nghĩa vụ bàn giao công việc, hồ sơ, sổ sách, tài sản mà mình phụ trách cho đơn vị. Sau khi bị bãi nhiệm, bà Nga tiếp tục làm tại phòng giao dịch, tuy nhiên 2 quyển phiếu thu thì bà chỉ giao lại cho công ty 1 quyển và giữ lại 1 quyển.

Để có tiền tiêu xài, Hồ Bích Nga nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Qua mối quan hệ quen biết, Nga nói với bà Trương Thị Kim Khuê (sinh năm 1961, trú tổ 17 phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) và ông Ngô Văn Trọng (sinh năm 1973, trú tổ 8, đường Phạm Ngọc Thạch, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) là mình có người quen làm ở Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, có mối làm thủ tục thuê căn hộ chung cư thuộc diện chính sách xã hội tại phường Hoà Hiệp Nam (quận Liên Chiểu).

Có đến hàng chục người bị Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản tổng cộng hơn 2,6 tỉ đồng (Ảnh: HC)

Để tạo lòng tin, Nga nói sẽ viết phiếu thu (có đóng dấu treo của Danarees), viết giấy tay nhận tiền hoặc lập hợp đồng đặt cọc mua bán nhà để đưa cho người nộp tiền cọc. Đồng thời Nga đưa cho bà Khuê và ông Trọng bộ hồ sơ gồm đơn xin thuê căn hộ chung cư và đơn xin xác nhận không có nhà ở ổn định để photocoppy lại đưa cho người đứng tên xin thuê chung cư làm thủ tục.

Bà Khuê và ông Trong tin lời Nga nên từ tháng 8/2011 đến đầu tháng 2/2012 đã giới thiệu và nhận tiền đặt cọc của hàng chục người đến làm thủ tục thuê căn hộ chung cư rồi đem nộp cho Nga, nhận phiếu thu, giấy nhận tiền hoặc hợp đồng đặt cọc do Nga ký nhận. Qua đó Nga đã chiếm đoạt 2,638 tỉ đồng tiêu xài cá nhân, còn các hồ sơ xin thuê, mua căn hộ chung cư thì Nga đem về nhà cất.

Trong buổi sáng 13/8, đại diện Viện KSND TP Đà Nẵng đã công bố cáo trạng, truy tố Hồ Bích Nga về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 139 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân do chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên. Theo lịch trình, phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Hồ Bích Nga dự kiến diễn ra trong hai ngày 13 - 14/8.

Hải Châu (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.