Trong khi nhà ở xã hội có giá khoảng 500 triệu đồng/căn thì nhiều ngôi nhà hoặc đất nền tại Hà Nội được rao bán với giá siêu rẻ, chỉ từ 400 triệu đồng.

Nhan nhản nhà 400 triệu đồng

Thị trường bất động sản vẫn bất động. Trong khi chờ gói kích thích 30.000 tỷ đồng, để kích cầu, nhiều chủ đầu tư, chủ đất đã tự “cứu” mình bằng cách tung ra các sản phẩm giá rẻ, hợp túi tiền người dân, chỉ từ 400 triệu đồng trở lên.

Gõ từ khóa, “bán nhà 400 triệu tại Hà Nội”, google cho ra hàng chục triệu kết quả. Điều đó cho thấy nhu cầu cũng như nguồn cung bất động sản tại phân khúc này là rất lớn.

Trên các diễn đàn về bất động, rất nhiều thành viên đã in đậm mức giá trên 400 triệu đồng để hút khách. Những ngôi nhà giá rẻ này không chỉ xuất hiện ở nhiều huyện ngoại thành mà còn có ở trong các quận nội thành.

Tại ngõ Thịnh Hào - Tôn Đức Thắng, anh Lập rao bán một căn nhà với giá chỉ 450 triệu đồng. Căn nhà được anh giới thiệu khá cụ thể: diện tích 7m2, xây 5 tầng, 5 phòng, 2WC, nhà đẹp, trước nhà có sân để xe, gần mặt phố 100m, khu dân trí cao, tiện đi lại, giấy tờ có xác nhận Phường, giao nhà ngay.

Nhan nhản nhà rao bán trên 400 triệu tại Hà Nội
Nhiều bất động sản được rao bán với giá trên 400 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, những ngôi nhà giá rẻ tại các quận nội thành không nhiều, chủ yếu là ở ngoại thành. Tại Gia Lâm, rất nhiều bất động sản giá từ 400 triệu đồng trở lên được rao bán rầm rộ. Tại một chung cư mini, ở Gia Lâm, anh Lợi đưa ra nhiều căn hộ chung cư mini diện tích từ 44,25m2 trở lên với giá 12 triệu/m2. Như vậy, chỉ cần bỏ ra khoảng 480 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một căn hộ.

Cũng tại Gia Lâm, rất nhiều chung cư mini khác được rao bán ở mức giá tương tự. Điều đáng nói, theo giới thiệu của chủ đầu tư, các chung cư này đã được trang bị bình nóng lạnh và nhiều thiết bị vệ sinh khác. Bên cạnh đó, thời hạn giao nhà là khoảng tháng 8, tháng 9 năm nay.

Xa hơn Gia Lâm, tại nhiều huyện như Thanh Oai, Hoài Đức, Từ Liêm cũng được rao bán khá sôi động. Ở những địa điểm này, hầu hết bất động sản được rao bán là đất nền, không phải chung cư mini.

Một căn nhà cấp 4 tại Đức Thuợng - Hoài Đức rộng 35m2, mặt tiền 3,5m, dài 10m có, sổ đỏ chính chủ, đuờng vào hơn 2m, cách đuờng 32 khoảng 300m, cách mỹ đình khoảng 15 phút chạy xe được rao bán với giá 470 triệu đồng. Ở Tả Thanh Oai, chị Hằng rao bán 2 căn nhà cấp 4, rộng 36m2 với giá khá mềm, 470 triệu. Nhà cấp 4 rộng 80m2 ở Đông Ngạc được chào bán chỉ 500 triệu.

Gần trung tâm Hà Nội hơn nhưng giá bất động sản tại khu vực Hoàng Mai được chào bán mềm không kém ở Hoài Đức hay Thanh Oai. Một căn nhà cấp 4 rộng 40m2 gần công viên Đền Lừ, gần trường học,gần khu đô thị mới ,gần chợ đầu mối phía nam có giá 500 triệu.

Cũng với 500 triệu, khách hàng có thể mua được căn nhà mới xây, 2 tầng, diện tích 30m2 tại phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai.

Của rẻ là của ôi?

Anh Hòa, chủ đầu tư một chung cư mini đánh giá dự án của mình có khá nhiều ưu điểm như “ngay cổng Đại học Nông nghiệp, chỉ cách cầu Chương Dương khoảng 4km và đã có sổ đỏ”.

Với một căn hộ rộng hơn 44m2 và đã có sổ đỏ lại không ở quá xa trung tâm thành phố, dự án này có vẻ khá lý tưởng cho nhiều gia đình thu nhập thấp. Nhưng chị Hà (Nghĩa Dũng - Hà Nội) cho biết sau khi tham quan dự án này, chị thấy nó không hấp dẫn như chủ đầu tư giới thiệu.

Chị Hà cho biết: “Tôi ấp ủ kế hoạch mua nhà giá rẻ đã lâu. Nay thấy nhiều chung cư mini tại Gia Lâm giới thiệu với giá hấp dẫn nên có đi xem qua. Nhưng thực sự, đường đi không ngắn như nhiều chủ đầu tư nói. Có dự án khẳng định đã có sổ đỏ rồi nhưng khi tôi muốn xem tận mắt thì họ nói sẽ lấy trong nay mai”.

Chị Hà cũng đã xem một số căn nhà tại nhiều nơi như Hoài Đức, Thanh Oai. Chị chia sẻ, các ngôi nhà đó có sổ đỏ, đường vào hơi sâu một chút nhưng không thành vấn đề. Vấn đề lớn nhất là quá xa trung tâm thành phố.

“Tôi tính, nếu ở những nơi như vậy, hàng ngày tôi phải mất 2,5 tiếng cả đi lẫn về. Đó còn chưa tính đến chuyện tắc đường. Mà ở Hà Nội, có mấy khi đường không tắc vào giờ tan tầm đâu” - Chị Hà cân nhắc thiệt hơn.

Trong khi đó, muốn ở gần trung tâm, anh Quân lại tìm đến các quận nội thành. Với giá trên 400 triệu, anh chỉ chọn được những căn nhà siêu nhỏ, rộng khoảng 7m2 như căn nhà được rao bán tại Thịnh Hào - Tôn Đức Thắng.

“Tôi đã xem một căn nhà giá 420 triệu ở An Trạch. Nhà rất bé, mặt bằng chỉ khoảng 10m2. Nếu ở cố thì cũng được nhưng tôi sợ nhất là lối vào. Đường đi quá bé. Hai chiếc xe máy chạm nhau thì kiểu gì một chiếc cũng phải quay lại. Vì đường đi bé nên mỗi khi dắt xe vào nhà là một cực hình” - Anh Quân chia sẻ quá trình “khổ ải” khi xem nhà giá rẻ của mình.

Đó còn chưa kể đến khách có thể bị bẫy. Chủ nhà rao bán với mức giá rất hấp dẫn. Đến khi anh tìm hiểu kĩ mới biết khu vực đó sắp giải phóng mặt bằng. Nếu mua, chỉ khoảng vài năm nữa, ngôi nhà của anh sẽ ra… chính giữa lòng đường.

Vì vậy, sau một khoảng thời gian dài tìm mua nhà khoảng 400 triệu, anh Quân vẫn chưa thành công. Anh chia sẻ nhu cầu nhà giá rẻ là rất cao nhưng khách hàng cũng nên cẩn thận, xem xét kĩ lưỡng vì đôi khi “của rẻ là của ôi”.

Thanh Hà (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.