Những ngày này, nhiều phụ huynh cùng các sĩ tử ở các địa phương đổ về thủ đô để tìm nhà trọ cho đợt 2 kì thi ĐH-CĐ. Vì thế, giá nhà trọ tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.
Tại khu vực quận Cầu Giấy (Hà Nội) - nơi tập trung nhiều trường đại học, giá thuê trọ đã tăng đến mức phi lý.
Những khu nhà trọ chật chội, ẩm thấp, nhưng có giá thuê "trên trời".
Ngõ 175 Xuân Thủy có rất nhiều nhà trọ cho thuê. Một chủ cho thuê trọ cho hay: “Phòng rộng 20m2, cho 4-5 người ở ghép, giá 100.000 đồng/người/ngày-đêm. Còn muốn một người ở, 2 triệu đồng cho 3 ngày thi”. Tại khu vực các phố Lê Thanh Nghị, Trần Đại Nghĩa, Tạ Quang Bửu, giá thuê trọ cũng không ngừng “leo thang”. Những khu nhà cấp 4, diện tích chỉ trên chục mét vuông, ẩm thấp, nóng bức, nhưng chủ trọ phát giá ít nhất 150.000đồng/người/ngày-đêm, gồm cả điện nước và có bàn học, chiếu, màn, quạt. Chủ nhà cho thuê ở ghép 3-4 người mỗi phòng hoặc có thể thuê cả phòng ở riêng. Như vậy, nếu ghép 3-4 người/phòng, căn nhà trọ này đã có giá tới 450.000-600.000 đồng/ngày-đêm. Nếu thuê riêng cũng phải trả số tiền tương đương.
Chị Lan - chủ một nhà trọ trên phố Lê Thanh Nghị - nói: “Xác định thuê và đặt tiền ngay mới có giá đó, chứ sát ngày thi còn đắt hơn, khi khan phòng thì 200.000 đồng/người/ ngày-đêm cũng không có mà thuê”. “Thuê nhà ít tiền hơn, tiết kiệm được chẳng đáng là bao mà phải ở xa điểm thi, mất thêm thời gian, mà đường Hà Nội thì ngoằn nghèo khó đi. Đến muộn giờ thi thì gay lắm, nên tôi chấp nhận thuê trọ giá đắt, nhưng gần điểm thi để thuận lợi cho con...” - anh Toàn Thắng (ở tỉnh Thái Bình) đưa con đi thi vào ĐH Kinh tế quốc dân tâm sự.
Chị Côi (tỉnh Thái Bình) mang con đi thi tại ĐH Quốc gia phàn nàn: “Phòng ẩm thấp, rộng chỉ khoảng 10m2, mà chủ trọ đòi 100.000 đồng/ngày. Phòng có sẵn chăn, màn, riêng quạt máy ai có nhu cầu thì phải bỏ thêm 30.000 đồng/ngày”. Chị Hạt (tỉnh Yên Bái) có con dự thi vào ĐH Sư phạm, tính thuê riêng một căn phòng, được chủ nhà ở phố Mai Dịch niềm nở mời với giá 1,2 triệu đồng/3 ngày, đã bao gồm điện, nước và vật dụng sinh hoạt. Ở thêm ngày thì nhân thêm tiền... Muốn con đỡ phải đi lại, nên chị cũng đành bấm bụng thuê.
Nguyễn Thu (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.