Tỉnh Khánh Hòa đang thu thập ý kiến các chuyên gia cùng người dân để điều chỉnh quy hoạch phía Đông đường Trần Phú (TP Nha Trang) theo hướng tăng công viên phục vụ công cộng.
Đối thoại trực tiếp với hơn 450 đoàn viên, thanh niên ngày 3/6, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, địa phương đang tiếp thu ý kiến của các chuyên gia cùng nhân dân để điều chỉnh quy hoạch phía Đông đường Trần Phú (TP Nha Trang).
"Việc điều chỉnh quy hoạch lần này kiên quyết không xây mới các công trình kinh doanh, đồng thời sẽ tăng diện tích mật độ công viên, cây xanh nhằm phục vụ người dân lẫn du khách vui chơi giải trí bên bờ biển Nha Trang", vị chủ tịch nhấn mạnh.
Phố biển Nha Trang nhìn từ trên cao. Ảnh: Minh Hoàng.
Theo ông Vinh, thời gian tới quy hoạch lại công viên bờ biển để có thêm những tiện ích cho cộng đồng chẳng hạn như lắp hệ thống vòi nước sạch, khu vực tắm biển lên hoặc là những sân chơi thể thao gắn với bãi biển Nha Trang.
Trong khi đó, Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng vừa báo cáo tỉnh này đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2.000) khu vực phía đông đường ven biển Trần Phú - Phạm Văn Đồng (TP.Nha Trang).
Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch có tổng diện tích khoảng 240 ha. So với quy hoạch đã được phê duyệt, tổng diện tích xây dựng của đồ án điều chỉnh giảm từ 211.960 m2 xuống còn 161.000 m2.
Sở cũng đề xuất UBND tỉnh không cho xây dựng thêm các công trình ngầm dọc công viên đường Trần Phú vì sẽ ảnh hưởng đến hiện trạng cây xanh, cảnh quan bờ biển; không xây dựng giao thông ngầm qua khu vực Quảng trường 2/4 và tuyến xe điện ngầm dọc đường Trần Phú…
Đồ án điều chỉnh cũng đề xuất loại bỏ khỏi quy hoạch gồm: Tổ hợp cao ốc vườn treo Phoenix trên diện tích gần 50.000 m2, cao 40-65 tầng; tổ hợp khách sạn và dịch vụ Fish Scale gần 10.000 m2, cao 40-45 tầng trước đây được giao cho Tập đoàn Dewan thực hiện (sau đó đã bị thu hồi).
Bên cạnh đó, khách sạn ngầm Metropoilitan & Zen Gardens (đối diện trụ sở công an tỉnh); khu biệt thự Casa De Playa - xây dựng ngầm tại khu vực giữa resort Anamandara và sân bóng Thanh Niên; nhà hàng Pharoahs Club (gần nhà hàng Luisane, Công viên Phù Đổng).
Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng đề nghị không thực hiện dự án Công viên Bãi Dương; dự án ngầm tại khu C dự án khu du lịch Bốn Mùa; dự án ngầm tại khu phía Bắc dự án Công viên Phù Đổng.Riêng Nhà khách 378 (phía Nam cầu Trần Phú) sau khi di dời sẽ được cải tạo làm công viên công cộng, nối liền với công viên Yersin tạo thành một công viên thống nhất, phục vụ cộng đồng.
Lãnh đạo Sở Xây dựng đề xuất không xây các công trình ngầm dọc công viên đường Trần Phú vì sẽ ảnh hưởng đến hiện trạng cây xanh, cảnh quan bờ biển, trừ những công trình ngầm đã xây dựng; các công trình di dời như nhà khách 378 sẽ được dùng để làm công viên.
Về vấn đề này, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Xây dựng hoàn thiện đồ án quy hoạch không theo hướng đầu tư các hạng mục công trình công viên cây xanh mang lại nhiều tiện ích cho cộng đồng.
Minh Hoàng (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.