Hàng chục hộ dân tại chung cư A4, khu dân cư cuối tuyến Bằng Đằng Đông, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng kéo đến văn phòng Cty CP tập đoàn xây dựng – phát triển nhà Vicoland để phản ứng về chất lượng các căn hộ công ty này vừa bàn giao cho họ.

Hệ thống bể nước vẫn hở nắp, trong khi cảnh quan xung quanh nhếch nhác.

Nhà mới ở đã nứt

Theo phản ánh của người dân, đầu năm 2011, các hộ nằm trong diện thu nhập thấp được UBND TP Đà Nẵng duyệt mua căn hộ chung cư cuối tuyến Bằng Đằng Đông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) do Cty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển Vicoland làm chủ đầu tư với giá ưu đãi 220 - 400 triệu đồng/căn. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng, nhiều vết nứt đã xuất hiện ở chung cư. Tại các căn hộ 702, 704, 706, 713… của tầng 7 đã xuất hiện rất nhiều vết nứt ngang dọc, nước thấm mốc meo…, khiến người dân hoang mang, lo lắng.

“Mặc dù đã đi vào sử dụng, người dân đã nhận nhà ở, nhưng thang máy chưa được hoàn thiện, hệ thống công trình phụ như điện nước, vệ sinh, lan can… vẫn còn dang dở. Hệ thống an toàn như lôi chống sét, phòng cháy chữa cháy chưa được lắp đặt đầy đủ” – một người dân nói.

Khu chung cư đã bàn giao cho người dân vào ở được gần 6 tháng, nhưng môi trường xung quanh vẫn còn nhếch nhác, vật liệu thừa đổ tràn lan. Hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa có. Phòng cộng đồng chứa đầy vật dụng của đơn vị thi công. Bể chứa nước mở trống nắp rất nguy hiểm.

“Theo hợp đồng mua bán giữa người dân và phía Vicoland, sau 3 tháng thanh toán đủ tiền, người dân sẽ được nhận nhà và sổ chứng nhận quyền sử dụng. Nhưng đến nay, sổ thì chưa thấy mà căn hộ thì thấm, nứt. Các dịch vụ khác như trông giữ xe, đăng ký hộ khẩu…vẫn chưa có động tĩnh gì” – một người dân tại khu chung cư nói.

Chất lượng thi công hạn chế do thầu chỉ định?

Trả lời báo chí, ông Trương Đình Trọng, Giám đốc Cty Cổ phần xây dựng Vicoland Đà Nẵng thừa nhận: Việc xuất hiện các vết nứt là có, nhưng là vết nứt chân chim, không ảnh hưởng đến an toàn nên người dân không nên lo lắng. Theo ông Trọng, đây là công trình thu nhập thấp, giá rẻ, cộng với việc năng lực đơn vị thi công hạn chế do đấu thầu chỉ định nên dẫn đến tình trạng trên.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cùng đơn vị thi công khắc phục các tồn tại còn lại. Dự kiến tháng 8/2012 sẽ hoàn thiện các hạng mục còn dang dở" - ông Trọng khẳng định. Ông cho biết, chủ đầu tư thực hiện dự án chủ yếu là vốn tự có, vốn vay thương mại và huy động từ việc bán căn hộ nên việc chậm bàn giao là khó tránh khỏi. Vì thế, đối với các hộ dân đơn vị sẽ hỗ trợ cho những hộ mua nhà mà công ty bàn giao chậm bằng 3 tháng thuê nhà với giá 1,2 triệu đồng/hộ/tháng.

Đối với các vấn đề liên quan đến đăng ký tạm trú tạm vắng mà người dân phản ánh, Vicoland sẽ xác nhận việc người dân mua căn hộ, lấy cơ sở để chính quyền địa phương xem xét làm thủ tục đăng ký tạm vắng và các quyền lợi khác cho người dân.

Theo PLVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.