Nhà thờ tổ nghiệp của Danh hài Hoài Linh có thể được phép xây dựng vào tháng 4-2016, sau khi hoàn thành xong toàn bộ giấy tờ. Nhưng, nếu muốn công nhận đó là công trình văn hóa, tâm linh phải xin giấy phép của Sở Xây dựng, Ban Tôn giáo Dân tộc (Sở Nội vụ TP HCM).
Cổng căn nhà thờ tổ nghiệp của nghệ sĩ Hoài Linh

“Mảnh đất của Danh hài Hoài Linh rộng đến 7.000m2. Nếu chuyển đổi mục đích sử dụng từ nông nghiệp sang đất ở thì sẽ được phép xây dựng 700m2 (Tức 10% - PV). Theo quyết định xử phạt của UBND quận 9 tổng diện tích xây dựng không phép của nhà thờ tổ nghiệp của Hoài Linh chỉ 520m2. Như vậy, Hoài Linh sau khi hoàn thành xong thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng sẽ không bị tháo dỡ một công trình nào, vì diện tích xây dựng thấp hơn 700m2”, một cán bộ thuộc Sở Xây dựng TP HCM cho biết.

Hiện tại công trình đang tạm ngừng thi công.

Theo vị cán bộ này, hiện tại Hoài Linh đã nộp đơn xin chuyển đổi mục đích sử dụng chính quyền địa phương sẽ cử người đến kiểm tra, đo đạt. Nếu hoàn thành được khâu này, Hoài Linh phải tiếp tục xin thêm giấy phép xây dựng. “Hai loại giấy này nếu làm nhanh khoảng 20-30 ngày là xong. Như vậy, đến tháng 4-2016 nhà thờ tổ nghiệp của Hoài Linh có thể tiếp tục xây dựng, hoàn tất các khâu còn lại”, vị cán bộ phân tích.

Đối chiếu với bản đồ vùng giá trị đất, Hoài Linh phải mất 1-1,5 tỉ đồng cho việc chuyển đổi diện tích đất sử dụng (700m2).

Biên lai đóng phạt của Hoài Linh liên quan đến việc xây nhà không phép

Tuy nhiên theo vị các bộ này, nếu Hoài Linh muốn công nhận đây là công trình văn hóa, tâm linh phục vụ nghệ thuật và địa chỉ cho khách du lịch phải tiếp tục xin giấy phép của Sở Xây dựng, Ban Tôn giáo Dân tộc (Sở Nội vụTP HCM).

Phóng viên đã nhiều lần liên hệ nghệ sĩ Hoài Linh nhưng không được. Đại diện người quản lý cho biết Hoài Linh sẽ không bình luận gì liên quan đến nhà thờ tổ nghiệp.

Bên trong khuôn viên nhà thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh.

Lê Phong (Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.