Không có nhiều dự án, cũng không ra hàng tấp nập như phân khúc căn hộ nhưng loại hình nhà phố xây sẵn lại thu hút nhiều khách hàng quan tâm bởi tâm lý “chuộng nhà phố” của người Việt.

Không dễ mua nhà phố

Theo các chuyên gia bất động sản, tâm lý chung của người Việt Nam là thích sở hữu nhà kèm với đất làm "của để dành" cho con cháu sau này, cũng có thể gia tăng giá trị bất động sản theo thời gian. Thêm vào đó, sự đồng bộ trong quy hoạch, thiết kế và quản lý cũng sẽ tăng thêm giá trị cho loại nhà ở gắn liền với đất. Chính vì thế, nhà phố xây sẵn ngày càng được nhiều người ưa chuộng.

Đối với căn hộ, khách hàng mua chủ yếu là người có nhu cầu để ở ngay, phục vụ mục đích lưu trú và sinh sống. Trong khi đó, nhà phố có thể xa hơn các vị trí xây dựng căn hộ nhưng lại được khách hàng chọn như loại tài sản bền vững, lâu dài.

Nhà phố xây sẵn ngày càng được nhiều người ưa chuộng

Anh Nguyễn Văn Hùng, kỹ sư trung niên đang làm việc tại TP.HCM chia sẻ, “Nếu có tiền tôi chắc chắn sẽ mua nhà phố bởi nhà phố muốn trang trí thế nào, sửa chữa ra sao cũng không ảnh hưởng đến ai. Tuy nhiên, giá nhà phố thì không phải ai cũng có thể mua dễ dàng như căn hộ.Do đó, với số tiền vài trăm triệu đồng tích góp cộng thêm tiền vay ngân hàng tôi đành mua căn hộ giá rẻ cho gia đình có chỗ ổn định làm việc và sinh sống”.

Cũng theo anh Hùng, sau gần 5 năm, gia đình anh đã trả gần xong nợ ngân hàng và hiện đang dự tính sẽ tiếp tục dồn tiền để mua mảnh đất xây nhà vì với anh, mua đất để dành cho các con trong tương lai.

“Nhà phố chỉ 750 triệu là điều khó tin”

Khi đặt vấn đề nhà phố xây sẵn bao gồm cả đất có giá 750 triệu đồng, anh Hùng tỏ ra ngạc nhiên, “Nhà phố xây sẵn mà chỉ có giá 750 triệu là điều khó tin. Chỉ riêng tiền đất ở các vùng quanh TP.HCM, giá một lô đất đã có giá lên đến 350 – 500 triệu đồng/lô 100m2. Nếu nhà phố xây sẵn mà giá chỉ 750 triệu là điều quá tuyệt vời”.

Qua tìm hiểu, tại thị trường các tỉnh ven TP.HCM các chủ đầu tư vẫn đang tập trung phát triển các dự án đất nền và có rất ít doanh nghiệp hướng đến phân khúc nhà phố xây sẵn. Lãnh đạo của một chi nhánh tập đoàn bất động sản tại TP.HCM cho biết, “Nhu cầu về nhà phố xây sẵn rất nhiều nhưng khi hoàn thành giá rất cao và vốn lớn. Trong khi đó, phân khúc khách hàng đủ điều kiện mua nhà phố không nhiều như căn hộ và nhà phố không được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ như căn hộ nên các chủ đầu tư ít mặn mà”.

Dự án The Viva city của LDG Group tại Đồng Nai nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng

Ngày 01/11/2015 vừa qua, song song với việc triển khai đất nhà phố khu vực ven sông, LDG Group đã trở thành đơn vị tiên phong xây dựng các khu nhà phố xây sẵn tại Đồng Nai với mức giá chỉ 750 triệu/căn. Nếu tính ra, giá một căn nhà phố tại đây hấp dẫn hơn cả căn hộ.

Ông Nguyễn Cao Cường, Phó Tổng Giám đốc LDG Group cho biết, “LDG Group triển khai các gói nhà phố xây sẵn với giá cực hấp dẫn vì chúng tôi hướng đến những người có nhu cầu đầu tư và an cư với chi phí đầu tư thấp nhất nhưng đạt hiệu quả cao nhất”.

Mang phong cách châu Âu tân cổ điển làm điểm nhấn về kiến trúc và tối ưu hóa không gian của căn nhà, nhà phố tại The Viva city được thiết kế bao gồm 3 phòng ngủ, 2 WC. Đặc biệt trước và sau nhà đều có sân vườn rộng rãi tạo không gian thoáng mát cho gia đình.

Khách hàng sở hữu nhà phố của dự án Sakura Valley được cam kết thuê lại 180 triệu trong 3 năm

Trong khi đó, tại dự án Sakura Valley, LDG Group cũng triển khai xây dựng hạn chế 80 căn nhà phố xây sẵn với kiến trúc mái đổ phong cách Nhật Bản có sân vườn trước sau và hoàn thiện toàn bộ nội thất để vận hành cho thuê sinh lời.

Trao đổi với chúng tôi, ông Cường cho hay việc xây dựng nhà phố tại Sakura Valley và cam kết cho thuê lại 180 triệu trong 3 năm đã khiến nhà phố tại đây hút khách hàng. Với lợi thế nằm ngay trong lòng Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, chủ đầu tư sẽ nhận thuê lại 80 căn nhà phố này để làm khách sạn lưu trú để mang lại lợi nhuận tối ưu cho nhà đầu tư cũng như khách hàng.

Hiện tại, LDG Group chỉ tung ra thị trường số lượng hạn chế 100 căn nhà phố The Viva city với mức giá chỉ 750 triệu/căn và 80 căn nhà phố Sakura Valley hoàn thiện nội thất phục vụ lưu trú tiêu chuẩn 3 – 4 sao với mức giá khoảng 1 tỷ đồng/căn.

Để biết thêm chi tiết và tham quan dự án, xin vui lòng liên hệ:
Công ty CP Đầu tư LDG (LDG Group):
Lầu 8, Tòa nhà 63 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
ĐT: (08) 38 209 218 – Hotline: 0938 460 560
Website: www.ldggroup.vn

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.