Đó là đề xuất của Sở Xây dựng với UBND TPHCM

Sở Xây dựng vừa trình lãnh đạo UBND TPHCM hướng xử lý vi phạm xây dựng tại các dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải (Công ty Hoàng Hải do ông Ngô Quang Trưởng làm giám đốc, đã bị TAND TPHCM tuyên phạt tù chung thân về tội “Giết người”) thực hiện tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Theo đó, đối với các công trình vi phạm xây dựng trên đất công viên cây xanh, đường giao thông thì kiên quyết tháo dỡ, thực hiện theo đúng quy hoạch đã duyệt. Những hộ nào lỡ xây dựng nhà trên phần đất này, chủ đầu tư có trách nhiệm hoán đổi đất, bảo đảm quyền lợi người dân. Riêng khoảng 80 công trình nhà ở sai thiết kế nhưng phù hợp quy hoạch vẫn được tồn tại như hiện trạng.
Riêng các nhà xưởng - kho, huyện Hóc Môn sẽ vận động chủ đầu tư tạm ngưng sản xuất, tự tháo dỡ, cải tạo phù hợp với quy hoạch. Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng kiến nghị UBND TP chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TPHCM sớm điều tra làm rõ, có kết luận đối với các sai phạm của Công ty Hoàng Hải và cá nhân liên quan để UBND huyện Hóc Môn và các sở, ngành triển khai thực hiện.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong quá trình thực hiện 3 dự án khu nhà ở (5,2 ha; 9,3 ha và 20,1 ha), Công ty Hoàng Hải đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng: Không xin giấy phép xây dựng, tự tiến hành san lấp, thi công một phần hạ tầng khi chưa phê duyệt quy hoạch, kê khai khống diện tích đền bù và lập hồ sơ khống để UBND TP ban hành quyết định giao đất… Chủ đầu tư còn tự chuyển đổi công năng của khu cây xanh thành sân tennis, sân bóng đá để cho thuê, không quản lý để người dân xây nhà sai so với quy hoạch được duyệt, chưa hoàn chỉnh các công trình giao thông, hạ tầng xã hội...

Ngoài 3 dự án khu nhà ở, Công ty Hoàng Hải còn có 4 khu đất nông nghiệp (5,28 ha; 14 ha; 18,3 ha và 18,41 ha) tuy chưa được TP giao đất, chưa lập dự án đầu tư, chưa lập quy hoạch chi tiết nhưng doanh nghiệp này đã tự ý san lấp mặt bằng và bán cho các hộ dân.
Tính từ tháng 3-2002 đến tháng 12-2009, Công ty Hoàng Hải đã bán cho hộ dân 473 nền nhà, 2 nhà xưởng, trong đó có 86 công trình vi phạm xây dựng gồm 80 căn nhà kiên cố, 6 công trình nhà kho, xưởng và nhà máy bia Vinaken...
Theo NLĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: nha o