CafeLand - Theo thông tin từ cuộc họp của Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản thì hiện cả nước đã hoàn thành 98 dự án xã hội.

Cụ thể có 35 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, quy mô xây đựng khoảng 18.950 căn hộ; 63 dự án nhà ở xã hội cho công nhân, với quy mô xây đựng khoảng 17.430 căn hộ.

Hiện đang tiếp tục triển khai 129 dự án nhà ở xã hội, trong đó có 90 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, quy mô xây dựng khoảng 55.000 căn hộ; 39 dự án nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp với quy mô xây dựng khoảng 27.000 căn hộ.

Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo cũng cho biết quá trình triển khai Chương trình phát triển nhà ở xã hội vẫn còn gặp những khó khăn, hạn chế do nguồn cung nhà ở xã hội còn thiếu, đặc biệt là tại các đô thị lớn (thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh...).

Ngoài ra, các yếu tố như: Việc thiếu quỹ đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại vị trí thuận lợi; nhiều khu công nghiệp được hình thành nhưng chưa bố trí quỹ đất để xây dựng nhà ở cho công nhân; một số địa phương chưa bố trí đủ quỹ đất 20% tại các dự án khu đô thị mới, các dự án nhà ờ thương mại theo quy định dành để xây dựng nhà ở xã hội cũng là trở ngại cho chương trình.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.