CafeLand – Sau đúng 1 tháng kể từ hôm nay, Thông tư 15/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng hướng dẫn về cấp phép xây dựng sẽ chính thức có hiệu lực. Vấn đề được nhiều người dân quan tâm là thủ tục để cấp phép xây dựng cho nhà ở riêng lẻ theo Thông tư mới có thay đổi và gồm những bước nào?.

Xây nhà mà có công trình liền kề thì phải có bản cam kết bảo đảm an toàn

So với quy định cũ về cấp phép xây dựng cho nhà ở riêng lẻ tại Thông tư 10/2012, Thông tư 15/2016 này có thêm yêu cầu là đối với công trình xây dựng có công trình liền kề phải có bản cam kết của chủ đầu tư bảo đảm an toàn đối với công trình xây dựng có công trình liền kề.

Ngoài yêu cầu trên thì các điều khoản cũ để được cấp phép xây dựng cho nhà ở riêng lẻ giống như trước đây gồm:

Đơn đề nghị cấp GPXD.

Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất.

Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính hai bộ bản vẽ thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt gồm: Bản vẽ mặt bằng công trình trên lô đất tỉ lệ 1/50 – 1/500 kèm theo sơ đồ vị trí công trình; bản vẽ mặt bằng các tầng, các mặt đứng và mặt cắt chính của công trình tỉ lệ 1/50 – 1/200; bản vẽ mặt bằng móng tỉ lệ 1/50 – 1/200 và mặt cắt móng tỉ lệ 1/50 kèm theo sơ đồ đấu nối hệ thống thoát nước mưa, xử lý nước thải, cấp nước, cấp điện, thông tin tỉ lệ 1/50 – 1/200.

Đối với công trình xây chen có tầng hầm, ngoài các tài liệu quy định trên, hồ sơ còn phải bổ sung bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính văn bản chấp thuận biện pháp thi công móng của chủ đầu tư đảm bảo an toàn cho công trình và công trình lân cận.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.