Liên quan đến ngôi nhà nghiêng, nứt nguy hiểm ở ngõ Thổ Quan 1, phường Ô Chợ Dừa, Chủ tịch UBND quận Đống đa cho biết, đã chuẩn bị rất nhiều phương án để có thể giải quyết một cách nhanh nhất, khẩn trương nhất…
Ngôi nhà 4 tầng số 177 nằm sâu trong ngõ Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) hiện đã nứt toác quanh nhà và đang có độ nghiêng nguy hiểm sang phía nhà số 161.
Chủ ngôi nhà nghiêng nứt này đã không dám ở, bỏ đi nơi khác thuê nhà để sinh sống, còn người dân hàng xóm xung quanh thì ngày đêm mất ăn mất ngủ, lo lắng chỉ sợ căn nhà đó đổ sập.
Ngôi nhà số 177 nằm sâu trong ngõ Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) hiện đã nứt toác quanh nhà và đang có độ nghiêng nguy hiểm.
Theo quan sát, bên cạnh nhà số 177 là các nhà 179, 181 và 183. Giữa ngôi nhà 177 và 161 có một ngõ rộng khoảng 1,5m. Đi sâu trong ngõ còn có 7 ngôi nhà khác cũng liền kề với ngôi nhà 177 này.
Trước sự nguy hiểm của ngôi nhà nghiêng nứt này, UBND phường, quận và người dân đã thống nhất tháo dỡ để xây dựng lại. Tuy nhiên, việc xây dựng các ngôi nhà ở đây từ trước khá phức tạp khi nhà số 177 và 179 lại chung một móng, nhà 181 và 183 cũng một móng.
Con ngõ nằm giữa số nhà 177 và 161 hiện cũng đã nứt toác, gạch vỡ vụn.
Sau khi chính quyền vận động đến nay đã có 3 hộ ở số nhà 177, 179, 183 đồng thuận xin tháo dỡ để xây dựng lại, chỉ duy nhất chủ nhà số 181 chưa đồng thuận với lý do chưa có điều kiện kinh tế, nếu tháo đi thì họ chưa làm lại được.
Trao đổi với PV Infonet tối 9/8, ông Phạm Việt Cừ, Phó chủ tịch phường Ô Chợ Dừa cho biết: Hồ sơ phường đã chuyển hết lên UBND quận và quận sẽ chỉ đạo các phòng ban để xử lý sự việc này, đồng thời UBND quận cũng sẽ là đơn vị phát ngôn về xử lý sự việc.
Ngôi nhà nghiêng nứt nguy hiểm trong ngõ Quan Thổ 1 đã được treo biển cảnh báo người dân.
Cũng trao đổi với PV Infonet tối 9/8, ông Nguyễn Song Hào, Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết: Chúng tôi đang chỉ đạo quyết liệt xử lý sự việc và vẫn tiếp tục vận động các hộ dân để có sự đồng thuận của cả 4 hộ dân rồi sau đó sẽ làm các quy trình tiếp theo.
“Chỉ còn 1 hộ chưa đồng ý, nếu họ đồng ý thì chúng tôi sẽ thực hiện các bước tiếp theo. Kể cả trong trường hợp hộ dân đó vẫn không đồng ý thì chúng tôi sẽ làm đúng theo luật. Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều phương án để có thể giải quyết một cách nhanh nhất, khẩn trương nhất”, ông Hào nói.
Được biết, chiều 9/8, lãnh đạo UBND quận Đống Đa cũng đã có buổi họp chỉ đạo các đơn vị, phòng ban tập trung phối hợp với UBND phường triển khai một số việc theo kế hoạch.
Trao đổi với PV Infonet, Luật sư Bùi Quang Hưng, Trưởng Văn phòng Luật sư BQH và cộng sự cho biết: Trong trường hợp này, việc vận động người dân đồng thuận là khâu quan trọng nhất. Đồng thời, cần có đơn vị giám định chất lượng vào cuộc để giám định độ an toàn, nếu chất lượng công trình đảm bảo thì theo luật họ vẫn được sử dụng, nếu không đảm bảo thì thực hiện đúng theo luật đối với nhà xuống cấp, nguy hiểm.
Minh Thư ( Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.