Nhiều tháng nay, ba hộ dân các số 1058, 1060, 1062 đường Phạm Văn Đồng, đoạn gần cầu Gò Dưa (khu phố 9, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TPHCM) luôn thấp thỏm khi nhà bị lún và nghiêng sang một bên, có thể đổ sập bất kỳ lúc nào do ảnh hưởng của việc thi công tuyến đường này.

Ba căn nhà bị lún, nứt, nghiêng nặng

Các căn nhà trên thuộc sở hữu của ba anh em Lê Hữu Phước, Lê Hữu Ngọc, Lê Hữu Lợi, được xây dựng năm 2009, 2010, 2011 nhưng hiện nghiêng tới mức báo động, tường xuất hiện nhiều vết nứt toác lớn, nguy cơ đổ sập rất cao. Mỗi khi có xe tải lớn chạy qua thì nhà rung lắc, nhiều đồ đạc trên bàn dịch chuyển như động đất.
Ngày 5-5-2014, UBND Q.Thủ Đức có văn bản yêu cầu tổ chức di dời toàn bộ người và tài sản của các hộ trong ba căn nhà trên cũng như những hộ gần kề. Kiểm tra thực tế, UBND quận nhận định do công trình thi công dự án tuyến đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài đã làm ảnh hưởng đến các công trình giáp ranh dẫn đến hiện tượng lún nứt và chỉ đạo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình quận phối hợp cùng UBND phường Hiệp Bình Chánh kiểm tra, rà soát, lập danh sách các hộ bị thiệt hại do quá trình thi công dự án trên gây ra.
UBND phường Hiệp Bình Chánh ngày 13-8-2014, có văn bản báo cáo: hơn chín hộ bị lún, nứt tường nhà, trong đó ba hộ nêu trên thiệt hại nặng nhất. Tuy nhiên, suốt nhiều tháng nay các đơn vị liên quan vẫn chưa giải quyết khiến người dân sống trong nỗi bất an.
Do hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện sửa nhà, bà Võ Thị Thảo, chủ của một trong ba căn nhà trên, lo lắng: "Gia đình tôi gồm 12 nhân khẩu, trong đó có mẹ già hơn 85 tuổi bệnh, nằm một chỗ và con nhỏ sinh sống, trong khi nhà cửa nghiêng lún như vầy chẳng biết xoay xở thế nào?".
Tương tự, ông Lê Hữu Lợi trầm tư: "Đa phần anh em chúng tôi đều là công nhân, lương ba cọc ba đồng, mấy chục năm làm lụng, tích góp, vay mượn mới xây được ngôi nhà an cư nhưng giờ cũng sắp phải đập bỏ, rồi đây không biết sẽ sống ở đâu. Rất mong chính quyền hỗ trợ kịp thời để chúng tôi có thể an tâm sinh sống".
Hương Lài (Công an Tp.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.