Cùng xu hướng giảm giá mạnh như đất nền, chung cư, song giá nhà mặt phố tại các quận nội thành Hà Nội vẫn ở mức cao, giá chào bán dao động từ 300 - 800 triệu đồng/m2, "túc tắc" có giao dịch thành công.

Theo khảo sát của PV, giá nhà trên vài tuyến phố của quận Hoàn Kiếm được giới thiệu tại các trung tâm môi giới vẫn rất cao. Cụ thể: nhà nằm trên mặt phố Ngô Tất Tố (cạnh chợ hàng Da) đang được rao bán với giá 350 triệu đồng/m2, nhà phố hàng Bông có mặt tiền rộng 7m, giá rao bán 490 triệu đồng/m2, nhà phố Hàng Bạc có mặt tiền hơn 5m đã xây 4 tầng, diện tích 37m2 cũng đang được rao bán tới 23 tỷ đồng, nhà phố Lương Văn Can giá khoảng 400 triệu đồng/mét vuông, còn ở phố Hàm Long cũng được được chào bán ở mức khoảng hơn 500 triệu đồng/mét vuông…

Tại khu vực Thanh Xuân, nhà mặt phố Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến được rao bán chưa đến 200 triệu đồng/m2.

Nhà mặt phố vẫn có giá dù thị trường bất động sản trầm lắng.

Ông Tô Chí Công, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Châu Á cho biết: Tại quận Ba Đình, giá hiện đang giao dịch ở mức 250-350 triệu đồng/m2. Theo đó, nhà đất ở phố Vạn Bảo, Điện Biên Phủ hiện được chào bán với giá gần 400 triệu đồng/m2, phố Cửa Bắc có giá từ 300-350 triệu đồng/m2…

Riêng khu vực trung tâm gần Hồ Hoàn Kiếm luôn có giá cao “ngất ngưởng”, tùy từng vị trí như: phố Hàng Bồ 750 - 800 triệu đồng/m2, phố Phan Bội Châu có giá hơn 700 triệu đồng/m2, Bát Đàn, Cầu Gỗ giá 600 triệu đồng/m2, những căn nhà mặt phố hàng Bún không có nóc cũng được rao bán với giá 400 triệu đồng/m2.

Theo chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, mặc dù thị trường hiện đang trầm lắng nhưng các căn hộ nằm ở mặt phố các quận nội thành hoặc khu phố cổ dù giá cao vẫn có nhiều người “nhắm” tới phân khúc này. Bởi lẽ, nhà ở những khu vực này luôn có giá trị cao, sinh lời lớn. Đây là phân khúc được nhà đầu tư ví như “gà đẻ trứng vàng”.

Ông Lê Tuấn Phương, Trung tâm địa ốc ACB cho hay: Dù thị trường bất động sản vẫn chưa có tín hiệu sôi động, đặc biệt là đối với phân khúc nhà ở cao cấp có giá từ 4 tỷ đồng trở lên, giao dịch vẫn nhỏ giọt nhưng riêng nhà mặt phố ở nội đô có giá hàng chục tỷ đồng vẫn được nhiều người tìm mua.

Theo ông Phương, người mua rất đa dạng nhưng chủ yếu là người có nhu cầu thực mua để mở rộng kinh doanh buôn bán hoặc kết hợp vừa ở, vừa kinh doanh. Bên cạnh đó, vẫn có những người mua rồi lại đầu tư cho thuê lại mặt bằng hoặc mở đại lý cho các hãng…

Theo thống kê từ Trung tâm địa ốc ACB, từ cuối tháng 8 đến nay, mỗi ngày có từ 5 – 10 căn nhà phố cổ hoặc nhà mặt phố trong nội đô được khách hàng gửi bán tại đây.

Nhân viên một văn phòng giao dịch bất động sản ở Mã Mây (Hà Nội) cho biết, từ đầu năm đến nay, văn phòng nhận được rất nhiều yêu cầu từ khách hàng rao bán nhà mặt phố, trong đó, số lượng nhà tại quận Hoàn Kiếm và Ba Đình đang được rao bán nhiều nhất. Giá trị mỗi căn nhà lên tới hàng chục tỷ đồng, lại đúng lúc thị trường trầm lắng nên số lượng giao dịch thành công chưa nhiều lắm, mỗi tháng chỉ khoảng 1-2 căn nhà được giao dịch thành công tại văn phòng giao dịch này.

Minh Thư (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.