CafeLand - Từ trước đến nay, thế đất “tọa sơn, hướng thủy” vẫn là điều kiện phong thủy lý tưởng với nhiều người. Tất nhiên trong hoàn cảnh phố xá đô thị hiện đại như ngày nay, rõ ràng bạn không thể lựa chọn được mảnh đất có thế “lưng tựa núi, mặt hướng biển”.

Nhưng sự lựa chọn một căn nhà mặt hồ đằng sau được che chắn bởi những căn nhà khác, phía trước mặt nhìn ra hồ nước chính một biến tấu nhẹ nhàng và hoàn hảo của thế đất “tọa sơn, hướng thủy”.

Ngoài ưu điểm về điều kiện phong thủy tài lộc, một căn nhà mặt hồ đem lại cho bạn rất nhiều lợi điểm :

1. Bầu không khí trong lành, có lợi cho sức khỏe

Trong phố xá đông đúc thì vấn đề bụi và ô nhiễm là cả một thử thách đối với sức khỏe con người. Dù bạn ở trong ngõ ngách nhỏ hẹp hay mặt phố lớn thì vẫn phải đối mặt với khói bụi, tiếng ồn.

Khi lựa chọn một căn nhà mặt hồ, bạn sẽ cảm thấy bầu không khí thiên nhiên thật trong lành và luôn được hưởng ánh sáng tự nhiên. Bạn được sở hữu một không gian rộng lớn trước mặt mà không lo có ai xâm phạm. Bởi lẽ nếu thay vì mặt hồ là một khu sân chơi hay vườn hoa công cộng thì chắc chắn sẽ bị lấn chiếm kinh doanh. Đây là ưu điểm số 1 của nhà mặt hồ.

Đây cũng là một ưu điểm mà rất nhiều các dự án đưa vào để nâng cao giá trị mặt hàng của mình như: Vinhomes Riverside, làng Việt kiều châu Âu…

2. Mức giá hợp lý so với nhà mặt phố lớn

Thông thường các con đường ven hồ thường nhỏ và vắng vẻ so với các phố kinh doanh. Do đó mức giá cũng mềm hơn. Trong nội đô Hà Nội ngoại trừ hồ Hoàn Kiếm, có lẽ đắt giá nhất vẫn là các khu nhà mặt Hồ Tây, hồ Trúc Bạch với mức giá từ 300 triệu/m2 và giảm dần đều đến các quận xung quanh như các khu hồ Đầm Tròn, hồ Hoàng Cầu, hồ Phương Liệt…

Ở các quận như Long Biên, Bắc Từ Liêm… và các vùng ngoại thành mật độ ao hồ dày đặc hơn và cơ hội lựa chọn nhà mặt hồ với mức giá hợp lý sẽ nhiều hơn.

3. Cơ hội kinh doanh các ngành dịch vụ

Nhà mặt hồ có mức giá thấp hơn so với mặt phố chính vì ít lợi thế kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng. Tuy nhiên lại rất phù hợp để kinh doanh các ngành dịch vụ ăn uống, giải trí, khách sạn, cho thuê trụ sở công ty… Thêm vào các yếu tố: lưu thông dễ dàng, nhiều chỗ đậu xe thuận tiện, không khí mát mẻ. Các ngành kinh doanh dịch vụ ven hồ thường rất hút khách.

Với ưu thế riêng này, việc lựa chọn nhà đất mặt hồ vẫn sẽ tạo được hiệu quả kinh doanh mong muốn.

Khi lựa chọn một căn nhà mặt hồ là đồng nghĩa với việc sở hữu một không gian thiên nhiên rộng lớn và khó bị lấn chiếm. Theo xu thế chung, con người ngày càng hướng tới phong cách sống hòa mình với thiên nhiên. Và trong điều kiện chật hẹp của đô thị thì nhà mặt hồ chính là một lựa chọn hoàn hảo về điều kiện phong thủy, phong cách sống và hiệu quả kinh tế.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.