Người dân ngụ hẻm 995 Hậu Giang, P.11, Q.6, TP.HCM rất bức xúc vì tình trạng thi công công trình gây lún nứt nhà.

Vết nứt tại nhà 995/25 Hậu Giang -Ảnh: Thanh Đông

Ông Nguyễn Hoàng Lăng - 995/27 Hậu Giang, P.11, Q.6 - nói: “Chúng tôi hết sức lo lắng trước việc thi công dự án chung cư An Phú. Mỗi khi công trình nện cọc làm móng, tiếng ồn, độ rung của nó khiến ai cũng nhức đầu, nhà thì lắc như đưa võng”.

Chỉ vào các vết nứt trên tường nhà, ông Lăng cho biết: “Nhà tôi vừa xây dựng kiên cố 2,5 tấm cách đây gần 1 năm mà nay đã nứt nẻ như thế. Những hộ xây dựng nhà đã lâu, nhà cấp 4 thì tình trạng nứt còn nặng hơn”. Căn nhà cấp 4 gần đó của bà Trần Thị Tư (995/35) hiện cũng đầy vết nứt, có những vết nứt trên tường có thể đút lọt cả ngón tay.

Cạnh đó, việc thi công dự án này khiến con hẻm 995 gần như nát nhừ vì xe tải nặng ra vào liên tục. Trước khiếu nại của bà con, đầu tháng 10, UBND P.11, Q.6 đã tổ chức cuộc họp có đại diện của chính quyền địa phương, người dân và chủ đầu tư chung cư An Phú. Phía chủ đầu tư hứa sẽ sớm tiến hành bít, trét lại các vết nứt tại nhà dân.

Tuy vậy, hầu hết bà con đều không đồng tình với cách giải quyết này. Ông Nguyễn Hoàng Lăng đưa ra ý kiến: “Nhà bị rung chấn quá lớn, nền móng bị lún, nghiêng mới gây ra nứt. Vì thế, chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư phải tiến hành đo độ nghiêng, lún bây giờ, đến lúc công trình xây dựng xong, tiến hành đo lại xem lún nghiêng bao nhiêu, phương án giải quyết ra sao. Đó mới là cách giải quyết hợp lý, còn xuống trét lại, vá víu là hết trách nhiệm thì không thể được”. Ý kiến của ông Lăng cũng là ý kiến chung của rất nhiều hộ dân nơi đây. Cho đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa có động thái nào trước kiến nghị của người dân và họ vẫn đang sống trong phập phồng lo lắng.

Theo Thanh Đông (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.