Bắc Mỹ là điểm đến phổ biến nhất đối với những người Trung Quốc giàu có muốn sinh sống ở nước ngoài. Trong đó, Los Angeles (Mỹ) là thành phố thu hút nhiều người mua bất động sản nhất.
Một căn hộ sang trọng tại thành phố Los Angeles (Mỹ) - Ảnh chụp màn hình trang Strong Realtor
Tờ South China Morning Post hôm nay 28.4 đưa tin 40% các khoản đầu tư ra nước ngoài của giới nhà giàu người Hoa chảy vào bất động sản và Bắc Mỹ là nơi mua nhà ưa thích của họ. Kết quả trên có được từ cuộc khảo sát thực hiện bởi tờ Hurun Report - ấn bản thực hiện danh sách top những người giàu nhất Trung Quốc và có đối tượng mục tiêu là giới đại gia nước này.
Theo đó, mỗi người Hoa tiêu trung bình 6 triệu nhân dân tệ, tương đương hơn 965.000 USD cho bất động sản ở nước ngoài.
Trong số những người mua bất động sản ở nước ngoài, 38% tậu biệt thự, 26% mua căn hộ và 14% mua các căn nhà ở thị trấn. Phần còn lại mua các trại chăn nuôi, hòn đảo và thậm chí cả lâu đài.
7 trong số 10 nơi mà giới giàu có Trung Quốc mua nhà nhiều nhất là ở Bắc Mỹ. Thành phố Los Angeles và San Francisco (bang California, Mỹ), Vancouver (Canada) đứng đầu danh sách. Sydney và Melbourne ở Úc cùng đảo quốc Singapore là 3 thành phố còn lại trong top 10 địa điểm này.
Nhà nghiên cứu Rupert Hoogewerf, người đứng đầu tờ Hurun Report, cho biết vì tình hình thị trường bất động sản ảm đạm tại quê nhà, đầu tư vào bất động sản ở nước ngoài đã là khuynh hướng nổi bật của giới nhà giàu Trung Quốc.
“Đồng nhân dân tệ mạnh lên, mức giá nhà tăng vọt ở các thành phố hạng nhất Đại lục và còn ít chỗ trống để phát triển thị trường bất động sản nội địa là các nguyên nhân chính dẫn đến xu hướng trên”, ông Hoogewerf nói.
Cuộc khảo sát được thực hiện trên 141 người có tài sản trung bình 42 triệu nhân dân tệ, tương đương hơn 6,7 triệu USD. Họ đều là những người đã chuyển ra nước ngoài sinh sống, hoặc đang xem xét kế hoạch di cư. Một nửa trong số này có khoản đầu tư ở ngoài Đại lục.
Ngoài ra, hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ mua nhà gần các trường học danh giá, tạo điều kiện cho việc giáo dục con em mình.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.