Tại TP.HCM, số lượng các dự án có giá dưới 15 triệu đồng/m2 hiện khá nhiều và đang sẵn sàng cung ứng ra thị trường bắt đầu từ 1/6, khi gói hỗ trợ lãi suất 6% chính thức được áp dụng.

Theo ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng , đến nay đã có 23 chủ đầu tư đăng ký chuyển từ dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội. Dự kiến có khoảng 855 căn nhà ở xã hội hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2013.

Cụ thể, đúng dịp 1/6 sẽ có nhiều dự án mở bán với giá rẻ phù hợp với túi tiền của khách hàng như dự án Phố Đông Hoa Sen tại quận 9 dù đã giao nhà nhưng mức giá chỉ khoảng 14 triệu đồng/m2. Dự án này có rất nhiều căn hộ diện tích khoảng 60m2 với nhiều chọn lựa cho khách hàng.

Hay các dự án của Đất Xanh, chuỗi dự án Cheery của Hoàng Quân, The Era Town, La Casa, Carina Plaza, Green Building, chuỗi dự án Ehom, dự án An Lạc, Lê Thành, Trung Đông Plaza, Babylon Residence,…đều là những dự án giá rẻ, diện tích nhỏ, đáp ứng các tiêu chuẩn để người mua nhà có thể vay vốn theo gói hỗ trợ.

Đón chờ gói hỗ trợ lãi suất 6%, Công ty bất động sản Nam Việt dự kiến đưa 100 căn hộ cao ốc Hưng Phát (Nhà Bè) ra bán với giá từ 14,7 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 1 tỷ đồng/căn. Theo Tổng giám đốc Phùng Văn Năng, dự án có đến 14 loại căn hộ với diện tích từ 55,79 m2 trở lên, đảm bảo nhu cầu thực của người mua nhà để ở.

Một dự án khác là dự án căn hộ Lucky Apartment quận Tân Phú của công ty bất động sản Khang Gia cũng dời ngày bán để đón đầu gói hỗ trợ. Đây là dự án đã nhanh chóng điều chỉnh giảm diện tích căn hộ từ lớn xuống nhỏ. Lucky Apartmen với giá bán từ 12,6 triệu đồng/m2 cũng nằm trong diện người dân được vay ưu đãi lãi suất mua nhà.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, ông Lê Hoàng Châu cho biết Hiệp hội đang đề xuất Ngân hàng Nhà nước nên có quy định về thời gian cho vay dài hơn mức 10 năm như quy định hiện nay. Theo đó, thời hạn cho người tiêu dùng vay cần nâng lên 20 năm, như vậy mới phù hợp với khả năng tài chính của họ, và số tiền trả lãi hàng tháng cho ngân hàng ở mức hợp lý. Ngoài ra, nhà nước nên quy định rõ mức lãi suất sau thời gian 3 năm để người dân yên tâm vay mua nhà và tính toán nguồn tiền trả nợ. Sau thời gian này, nếu lãi suất mới thấp hơn mức 6% thì người vay sẽ được hưởng mức lãi suất thấp hơn. Còn nếu lãi suất cao hơn 6%/năm, người vay sẽ tiếp tục được hỗ trợ mức lãi suất cũ.

Vnmedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.