Sau 5 tuần liên tục, nhà đầu tư và giới phân tích đều cho rằng giá vàng tăng, nhưng quan điểm của họ về giá vàng tuần tới lại trái ngược.

Trong số 18 nhà phân tích tham gia khảo sát Wall Street, không nhóm quan điểm nào chiếm ưu thế. Trong số đó, 7 nhà phân tích (chiếm 39%) dự đoán giá vàng tuần tới giảm, 6 chuyên gia (chiếm 33%) cho rằng giá đi ngang trong khi 5 người (chiếm 28%) nhận định giá tăng.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát Main Street, trong số 1.064 nhà đầu tư tham gia, 738 người (69%) cho rằng giá vàng tuần tới tăng; 217 người (20%) nhận định giá giảm và 190 người (10%) dự đoán giá đi ngang hoặc có quan điểm trung lập.

Nhiều người cho rằng giá vàng tuần qua giảm chủ yếu do chứng khoán tăng kỷ lục, kéo giảm nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn, trong khi một số khác nhận định xu thế này sẽ đảo ngược.

Peter Hug, giám đốc thương mại toàn cầu tại Kitco Metals, cho biết “Tôi nghĩ rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới khi thị trường chứng khoán giảm điểm”.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, nhận định, các yếu tố vĩ mô vẫn ủng hộ giá vàng, kể cả lãi suất cực thấp trên thế giới và bất ổn tại EU, trong khi mọi sự chú ý sẽ nhanh chóng hướng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khi mà bất kỳ kết quả ra sao đều ảnh hưởng tiêu cực đến USD, trong khi hỗ trợ giá vàng.

Những người cho rằng giá vàng tuần tới giảm chủ yếu do sự điều chỉnh sau khi tăng mạnh thời gian qua.

Ken Morrison, biên tập bản tin Morrison on the Markets, cho biết, quan điểm cho rằng vàng là tài sản trú ẩn an toàn vào những thời điểm bất ổn trở nên khó nhận định hơn. Morrison dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm xuống 1.310 USD/ounce.

Sean Lusk, giám đốc phòng hộ thương mại tại Walsh Trading, cho rằng giới đầu tư sẽ tiếp tục rút khỏi vàng.

“Giá vàng vẫn trong giai đoạn điều chỉnh, tập trung vào ngưỡng hỗ trợ 1.300 USD/ounce. Do vậy, tôi cho rằng giá vàng tuần tới sẽ giảm”, Ole Hansen, giám đốc chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết.

Trong khi đó, Kevin Gready, chủ tịch Phoenix Futures and Options, nhận định, hiện đang có xu hướng các nhà quản lý quỹ thoát khỏi vàng và đổ tiền vào chứng khoán khi các chỉ số liên tục tăng điểm. Tuy vậy, các nhà đầu tư quỹ ngoại hối dường như vẫn tiếp tục ở lại thị trường vàng, do vậy, giá vàng sẽ có thể vẫn ổn định.

Theo Phil Flynn, nhà phân tích thị trường tại Price Futures Group, đầu tuần tới giá vàng có thể chịu áp lực khi lo ngại về Brexit lắng dịu, nhưng về cuối tuần khi thị trường bắt đầu nhận thấy Fed sẽ chưa sớm nâng lãi suất và các ngân hàng trung ương toàn cầu tiếp tục tăng cường kích thích, giá vàng sẽ hồi phục.

Nhật Trường (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.