Tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư giải trí Đệ Nhất (gọi tắt là Công ty Đệ Nhất) Mark Ronald Richards vừa có đơn khiếu nại gửi lãnh đạo TP Đà Nẵng.
Chính quyền TP Đà Nẵng tuyên bố sẽ thu hồi nhiều dự án chậm triển khai ven biển, tuy nhiên đến nay chỉ mới duy nhất dự án bị rút giấy phép là “Trường dạy nghề lướt ván”. Trong ảnh: một số dự án treo ven biển Đà Nẵng gây bức xúc trong dư luận thời gian qua - Ảnh: Việt Hùng
Đơn khiếu nại gửi lãnh đạo TP Đà Nẵng về công văn thu hồi các dự án chậm triển khai ven biển Đà Nẵng, trong đó có dự án “Đầu tư giải trí Đệ Nhất” của doanh nghiệp này, do TP Đà Nẵng ban hành ngày 9-11.
Trong đơn khiếu nại, ông Mark Ronald Richards cho rằng trước đó ngày 29-7-2015, ông nhận được công văn của Sở Kế hoạch - đầu tư Đà Nẵng thông báo ý kiến chỉ đạo của Thành ủy Đà Nẵng về việc sẽ thu hồi ba dự án ven biển gồm “Trường dạy nghề lướt ván”, “Đầu tư giải trí Đệ Nhất” và “Khu thể thao giải trí Huy Khánh”.
Thế nhưng mới đây, Công ty Đệ Nhất nhận được thông tin TP Đà Nẵng có công văn thu hồi hai dự án “Trường dạy nghề lướt ván” và “Đầu tư giải trí Đệ Nhất”, riêng dự án “Khu thể thao giải trí Huy Khánh” vẫn tiếp tục cho triển khai trở lại.
“Xét cả ba dự án đều có cùng mức độ như nhau, vậy tại sao dự án “Khu thể thao giải trí Huy Khánh” nhận được sự ưu ái, mà các dự án còn lại vẫn chưa nhận được quyết định tương tự đó? Chúng tôi là nhà đầu tư nước ngoài đã bỏ rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc với mong muốn dự án của mình tiếp tục được triển khai. Nhưng những gì tôi nhận được ở đây là sự bất công và không minh bạch từ phía các nhà lãnh đạo TP Đà Nẵng” - đơn khiếu nại viết.
Cũng trong đơn khiếu nại, ông Mark Ronald Richards cho rằng: “Sở dĩ khu thể thao giải trí Huy Khánh tiếp tục hoạt động do có ông Nguyễn Văn Tiên - em vợ ông Trần Thọ, nguyên bí thư thành ủy, hiện là chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng - bảo kê và nhận quà đút lót từ dự án này”.
Chiều 16-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Thọ cho biết chưa nhận được đơn khiếu nại (đơn này có gửi trực tiếp đến ông Trần Thọ - PV), đồng thời khẳng định việc đơn khiếu nại cho rằng em vợ ông nhận tiền bảo kê, đút lót là “không bao giờ xảy ra”
. “Tôi khẳng định rằng không bao giờ có chuyện đó xảy ra” - ông Thọ khẳng định. Trong khi đó, ông Nguyễn Điểu - giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Đà Nẵng - cho biết lãnh đạo TP đang lên kế hoạch mời các bộ, ngành trung ương vào Đà Nẵng để ngồi lại giải quyết số phận của dự án “Đầu tư giải trí Đệ Nhất” vì đây là dự án đầu tư nước ngoài.
Trước đó ngày 9-11, ông Phùng Tấn Viết - phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - đã ký ban hành công văn liên quan đến ba dự án này, trong đó cho biết triển khai ngay các thủ tục thu hồi mà không chờ quy hoạch điều chỉnh đối với dự án “Trường dạy nghề lướt ván”, đồng thời mời chủ đầu tư dự án “Đầu tư giải trí Đệ Nhất” đến làm việc để đàm phán việc thu hồi dự án, thu hồi đất trong tháng 
11-2015.
Riêng dự án “Khu thể thao giải trí Huy Khánh” được phép triển khai trở lại. Trao đổi với chúng tôi, ông Phùng Tấn Viết cũng cho biết chưa nhận được thông tin khiếu nại của Công ty Đệ Nhất.
“TP đang tổng rà soát các dự án chậm triển khai, riêng dự án “Đầu tư giải trí Đệ Nhất” bị cấp chồng lấn trước đó nên chúng tôi phải dừng để kiểm tra” - ông Viết nói.
Đăng Nam (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.