CafeLand - Miami vốn là tâm điểm thu hút nhà đầu tư bất động sản thế giới không kém những đô thị hạng sang như Manhattan, San Francisco. Tuy nhiên, thị trường nhà ở tại đây đang tăng trưởng không đều, đặc biệt phân khúc căn hộ hạng sang lại kém hấp dẫn hơn cả.

Một góc thành phố Miami

Theo Hiệp Hội các nhà môi giới bất động sản Miami, trong tháng 6, thị trường có tổng số 1.390 giao dịch, tăng 8,6% so với cùng kì năm ngoái, vượt qua lượng giao dịch kỉ lục theo tháng vào năm 2005.

Trong đó, thanh khoản của phân khúc căn hộ tăng 4,5% so với cùng kì năm trước, mức tăng trưởng này được đánh giá là khá thấp bởi nguồn cung căn hộ mới trên thị trường không nhiều (cung tăng 9% so với năm 2014). Diễn biến này khiến nhiều người lo ngại lượng căn hộ từ các dự án đang xây dựng và dự án còn trên giấy sẽ khiến thị trường bất động sản Miami bội cung trong thời gian tới.

Hiện giá nhà tại Miami vẫn khá ổn định. Tại thời điểm tháng 6, giá trung bình loại nhà dành cho một gia đình là 280.000 USD, tăng 14,9% so với cùng kì năm 2014, trong khi đó, giá bình quân của một căn hộ là 205.000 USD, tăng 7,9%.

Ông Christopher Zoller, Giám đốc phân khúc nhà ở của Hiệp Hội các nhà môi giới địa ốc Miami cho biết: “Thị trường việc làm phục hồi, lãi suất thấp nhất trong lịch sử và sự hấp dẫn vốn có của bất động sản Miami là những yếu tố hấp dẫn người mua trên khắp thế giới”.

Phân khúc hạng sang kém khởi sắc

Tuy nhiên, thị trường nhà ở hạng sang tại Miami lại không mấy tươi sáng. Theo ông Jonathan Miller, Giám đốc của Miller Samuel, công ty định giá và tư vấn bất động sản có trụ sở tại New York, hiện một căn hộ cao cấp nằm gần bở biển Miami có giá trung bình 2,3 triệu USD, giảm 5% so với cùng kì năm ngoái, lượng giao dịch phân khúc hạng sang cũng giảm 10%.

Phân khúc hạng sang tăng trưởng chậm lại là do nhà đầu tư quốc tế không còn mấy mặn mà với thị trường. Miami từng là điểm đến hấp dẫn giới đầu tư, tuy nhiên kể từ khi đồng Đôla Mỹ mạnh hơn so với nhiều đồng tiền khác, người mua nhà từ Nga, Trung Quốc và Châu Âu lại e dè.

Sladja Stantic, một môi giới bất động sản của One Sotheby’s International Realty thì cho rằng trong lúc nhà đầu tư còn ngần ngại, đây lại là cơ hội tốt cho người mua có nhu cầu ở thực.

Thị trường căn hộ hạng sang tại Miami đang gặp khó khăn và có thể còn ảm đạm hơn trong mùa Thu tới.

D.H (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.