Bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, theo Hiệp hội các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài (AFIRE) - Việt Nam vẫn đứng thứ tư trong hầu hết các thị trường mới nổi hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.
Nhà đầu tư ngoại lạc quan về thị trường bất động sản
Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu kinh tế gần đây về lĩnh vực châu Á - Thái Bình Dương, tại Việt Nam, bất động sản (BĐS) thương mại như văn phòng, khu thương mại công nghiệp, khu dân cư và các khu vui chơi giải trí đang nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư Nhật Bản.

Ông Alex Finkelstein, chuyên gia cao cấp BĐS quốc tế nhận định: những nhà đầu tư Nhật Bản đang bắt đầu xâm nhập vào thị trường BĐS ViệtNam.


Sự kiện Tập đoàn Tokyu Corp của Nhật Bản hợp tác với Tập đoàn Becamex IDC Corp liên doanh trong dự án 1,2 tỉ USD để phát triển 71 ha tại thành phố mới Bình Dương cho thấy một nguồn tiền lớn của Nhật đang đổ vào lĩnh vực này. Dự án sẽ bao gồm khu giải trí, thương mại, văn phòng và 7.500 đơn vị nhà ở.


Tập đoàn Tama Global Investment Pte Nhật Bản cuối tháng 12/2011 đã tiếp cận thị trường Việt Nam bằng cách mua 20% cổ phần trong Công ty cổ phần Phát triển và Đầu tư bất động sản COTEC (COTECLAND). Tới đây, Tama sẽ chuyển giao công nghệ tiên tiến trong quản lý xây dựng và bất động sản cho đối tác địa phương nhằm rút ngắn thời gian xây dựng, giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng lợi nhuận.


Ở phân khúc cao ốc văn phòng, một quỹ đầu tư bất động sản Nhật Bản đã mua lại tòa nhà Centre Point trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận,TPHCM.


Phân khúc bất động sản công nghiệp, khu công nghiệp ở Đồng Nai được phát triển bởi Donafood Việt Nam và ba đối tác Nhật Bản là tổng công ty Sojitz, công ty TNHH Daiwa House và Kobelco Eco-Solution. Với sự hợp tác 88% liên doanh, các công ty Nhật Bản và đối tác địa phương sẽ đầu tư 100 triệu USD trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp.


Trong các dịch vụ bất động sản, KMIX Corp - một công ty tư nhân Nhật Bản đã mua 45% cổ phần công ty Huy Bảo để thâm nhập vào quản lý xây dựng nhà cao tầng tại địa phương và thị trường bảo trì xây dựng. KMIX đã quyết định hợp đồng sau khi nhìn thấy thị trường dịch vụ bất động sản bão hòa trong hầu hết các lĩnh vực là đầu tư Nhật Bản.


Tại buổi hội thảo mới đây tại Tokyo (Nhật Bản) để giới thiệu về bất động sản Việt Nam, ông Neil MacGregor, Phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam cũng đã nhấn mạnh sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư Nhật Bản đối với thị trường Việt Nam. Việc có hơn 100 nhà đầu tư Nhật Bản tham gia hội thảo này đã cho thấy sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư Nhật Bản đối với thị trường bất động sản Việt Nam.


Một trong 40 tỷ phú giàu có nhất Thái Lan, ông Vikrom Kromadit nhà sáng lập tập đoàn Amata hiện có khu công nghiệp tại Biên Hòa (Đồng Nai) và đang có dự định mở một khu công nghiệp khác cũng ở tỉnh miền Đông Nam bộ cho biết, ông sẽ đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản Việt Nam bất chấp sự “đóng băng” của thị trường này.


Nhân dịp sang Việt Nam, ông Vikrom Kromadit đã có những chia sẻ về chiến lược đầu tư. Về thị trường BĐS Việt Nam vốn đang rất trầm lắng và nhiều khó khăn, tỷ phú người Thái nói: “Việc kinh doanh bất động sản ở địa phương là rất khắc nghiệt. Tuy nhiên, khách hàng của công ty tôi phần lớn là nhà đầu tư nước ngoài, nên sẽ không bị ảnh hưởng”.


Theo ông Vikrom Kromadit, quan trọng nhất đối với lĩnh vực bất động sản là chọn địa điểm. “Có địa điểm tốt, có tầm nhìn tốt coi như đầu tư đã gần như thành công”, tỷ phú người Thái chia sẻ, ngoài bất động sản thì Việt Nam cũng là một địa chỉ tốt cho các nhà đầu tư quốc tế.

Theo Chinh phu.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.