CafeLand - Theo nhiều chuyên gia phân tích, nhà đầu tư Châu Á đang mở rộng phạm vi đầu tư và nhắm đến các thị trường như Amsterdam, Milan và Warsaw thay vì đầu tư vào Luân Đôn như trước đây.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Business Times, ông Robert Scholten trưởng bộ phận đầu tư bất động sản của ING Commercial Bank tại Châu Á cho biết: Thay vì đầu tư vào Luân Đôn như trước đây, nhà đầu tư Châu Á đang nhắm đến những thị trường mới như Pháp, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha và thậm chí là Ba Lan, họ cũng có xu hướng tránh những thị trường đã bão hòa.”

Nhà đầu tư Châu Á đang hướng đến những thị trường bất động sản mới

Hiện số lượng người siêu giàu của Châu Á đã cao hơn Châu Âu, trong đó dẫn đầu là Trung Quốc. Theo báo cáo Billionaires 2015 mới đây của UBS và PwC thì những nhà đầu tư giàu có của Châu Á đang kỳ vọng lợi nhuận đầu tư của của họ tại các thị trường như South Axis của Amsterdam, trung tâm Milan, Warsaw sẽ đạt lần lượt là 5,3; 5,6 và 6,0 %.

CeGeReal – Công ty quản lý bất động sản có trụ sở tại Paris cho biết nhà đầu tư bất động sản thương mại của Trung Quốc đang tập trung khá đông về thị trường Pháp. Ước tính tổng khối lượng giao dịch trên thị trường đã đạt 56 triệu foot vuông (ft2), trong khi Luân Đôn của Anh chỉ đạt 21 triệu ft2.

Trong khi một số nhà đầu tư siêu giàu nhắm đến những thị trường mới thì nhiều nhà đầu tư khác vẫn “chuộng” các thị trường trung tâm như Luân Đôn bởi tại đây họ có thể mua nhà ở cao cấp. Nhà đầu tư siêu giàu của Thái Lan là một ví dụ. Theo thống kê của Knight Frank, năm 2014 Thái Lan đã có 540 đại diện trong giới siêu giàu thế giới, nhiều người trong số họ đã đưa con em mình đến học tập tại Luân Đôn và đồng thời cũng mua nhà ở tại đây.

D.H (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.