Mua đất tặng gạch xây nhà. Đây là chiêu bán hàng được công ty Cát Tường Đức Hoà áp dụng để bán đất nền tại khu dân cư Nhị Xuân, tỉnh Long An. Theo quảng cáo, khách hàng nào mua đất sẽ được công ty khuyến mãi 15.000 viên gạch, 100 bao ximăng và năm khối đá móng. Bên cạnh đó, công ty sẽ tặng iPhone 5 sau khi ký hợp đồng và được bốc thăm trúng thưởng xe SH... cho những khách hàng mua đất tại dự án và xây dựng nhà trong vòng một năm.

Chiêu khuyến mãi này cũng được chủ đầu tư dự án Mỹ Thạnh Hoàng Gia, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn áp dụng. Với giá bán chỉ từ 120 – 290 triệu/nền đất, khách hàng sẽ được tặng 10.000 viên gạch, 100 bao ximăng, hỗ trợ khi hoàn công…

Không chỉ có tặng gạch, một công ty bất động sản còn chơi sành điệu hơn khi đưa ra chiến dịch “mua căn hộ tặng xe hơi”. Theo chương trình chủ đầu tư đưa ra, khách hàng mua căn hộ hoàn thiện thuộc dự án Golden Land có mức giá dưới 4 tỉ đồng sẽ được tặng một xe ôtô Kia Morning trị giá 450 triệu đồng. Ngoài ra, nếu khách hàng mua căn hộ có giá từ 4 – 4,5 tỉ đồng sẽ tặng xe Toyota Vios trị giá khoảng 550 triệu đồng, và căn hộ từ 4,6 tỉ đồng trở lên sẽ tặng xe Toyota Vios trị giá khoảng 650 triệu đồng. Điều kiện để nhận giải thưởng là khách hàng phải ký hợp đồng mua bán và thanh toán đủ 30% giá trị hợp đồng, chưa bao gồm thuế VAT.

Còn chủ dự án căn hộ Him Lam Riverside trong khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng, quận 7 thì mời người mua bằng cách: “Sau khi mua căn hộ, nếu khách hàng không sử dụng có thể đem cho chủ đầu tư thuê lại”. Trong khi đó, công ty TNHH xây dựng và sản xuất Hưng Lộc Phát thì chào dự án chung cư Hưng Lộc Phát, rằng: “Chúng tôi cam kết nếu đến quý 2/2014 mà công ty không thực hiện việc bàn giao nhà cho khách hàng, thì công ty sẽ chịu phạt trên tổng số tiền khách hàng đã thanh toán với mức lãi suất 25%/năm…”

Nhận định về tính hiệu quả của các chiêu PR “dị” từ thị trường nhà đất, ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, mỗi doanh nghiệp có cách chào sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, khi thị trường gặp khó khăn thì chỉ những dự án nào có sản phẩm chất lượng, giao nhà đúng tiến độ, hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội tốt, giá cả hợp lý… mới được khách hàng quan tâm. Theo ông Châu, đã qua rồi cái thời bán hàng theo kiểu “ăn xổi, ở thì”, lướt sóng đầu cơ. Người mua bây giờ đại đa số là những người có nhu cầu thật, do vậy những sản phẩm nhà, đất bán ra cũng phải thật.

Vũ Nguyên (SGTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.