Hình ảnh những tòa nhà chọc trời tráng lệ kiêu hãnh vươn lên giữa nền trời xanh thẳm hay tỏa sáng lung linh mỗi khi đêm xuống tại các thành phố lớn luôn tạo một sức hút mạnh mẽ về mặt kiến trúc. Khoảng 10 năm trở lại đây, những tòa cao ốc đã và đang liên tục mọc lên trên toàn thế giới như là biểu tượng về sự phồn vinh của nền kinh tế toàn cầu.

Những tòa nhà chọc trời trên thế giới

Burj Khalifa (Dubai) đang là tòa nhà nắm giữ ngôi vị tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay với 828m, 164 tầng. Tòa tháp có hình cây kim vươn thẳng lên từ Dubai hoa lệ được miêu tả là "thành phố thẳng đứng" bởi khả năng làm lu mờ mọi tòa cao ốc hiện có và đẩy lùi các giới hạn trong kiến trúc và xây dựng. Theo thống kê, lượng bê tông được sử dụng để xây tháp đủ để đắp một con đường dài 2.065km và lượng thép gia cố có thể nối dài đủ 1/4 quãng đường vòng quanh trái đất.

Shanghai Tower cũng là tòa nhà nổi tiếng không kém. Xếp vị trí thứ 2 với độ cao 632m, Shanghai Tower đã trở thành biểu tượng của Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Vị trí thứ ba trên bản đồ các tòa tháp cao nhất thế giới thuộc về tòa tháp Khách sạn Makkah Royal Clock Tower tại Mecca, Saudi Arabia với chiều cao lên tới 601m.

Xếp sau Makkah Royal Clock Tower lần lượt là các tòa tháp lừng danh thế giới như Tháp Trung Tâm Thương mại Thế giới, New York, Mỹ (541m); Taipei 101 ở Đài Bắc, Đài Loan (509m)… Đặc biệt lần đầu tiên Việt Nam ghi danh trên bản đồ 10 tòa tháp cao nhất thế giới với tòa tháp Landmark 81 tọa lạc tại dự án Vinhomes Central Park. Với chiều cao 461m, khi hoàn thành, Landmark 81 sẽ xếp thứ 8 thế giới trong danh sách 10 tòa tháp cao nhất, vượt qua cả tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas, Kuala Lumpur, Malaysia (451,9m) hay tòa tháp Willis, Chicago, Mỹ (450m).

Theo các chuyên gia đô thị, ngoài ý nghĩa là biểu tượng của một thành phố hay đất nước thì các tòa nhà chọc trời còn như một thông điệp ngầm về tiềm lực kinh tế, chứng tỏ cho các quốc gia, lãnh thổ khác về khả năng làm nên những công trình to lớn, phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật tiên tiến nhất, mức đầu tư kinh tế lớn nhất. Công trình càng nổi bật, càng khó, vị thế của thành phố, quốc gia đó càng được nâng cao.

Giấc mơ của người Việt

“Xây dựng nhà chọc trời thực sự rất phức tạp. Chính vì thế, có thể thấy tiềm lực tài chính của chủ đầu tư, kỹ thuật xây dựng đã vươn lên một tầm cao mới là điều không thể phủ nhận. Hơn thế nữa, những tòa nhà chọc trời còn là ước vọng vươn tầm thương hiệu ra quốc tế của các doanh nghiệp này” ,KTS Nguyễn Hữu Anh - chuyên gia độc lập về kiến trúc cảnh quan - nhận xét.

Tại Việt Nam, một vài năm trước, giấc mơ nhà chọc trời mang dấu ấn “thuần Việt” vẫn quá xa vời khi gần như “cuộc chơi” chỉ dành cho chủ đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, điều này thực sự đã đổi khác khi Landmark 81 xuất hiện.

Vượt qua những công trình khác, với chiều cao chưa có đối thủ ở trong nước, Landmark 81 của Tập đoàn Vingroup đã tạo nên một dấu mốc lịch sử khi không chỉ lọt vào top 10 tòa nhà cao nhất thế giới mà còn mang đậm hồn Việt, như là một minh chứng cho một Việt Nam phồn thịnh đang vươn tầm thế giới.

Với vị trí là “trái tim” của khu đô thị Vinhomes Central Park, Landmark 81 có một vị trí gần như vô giá ở Sài Gòn, sau lưng là trung tâm thành phố sầm uất và hiện đại, trước mặt là sông Sài Gòn thơ mộng, kề cận các tuyến đường huyết mạch lan tỏa về muôn hướng.

Cũng như các tòa tháp chọc trời khác trên thế giới, kiến trúc của Landmark 81 cực kỳ độc đáo không thể trộn lẫn. Theo đại diện Chủ đầu tư Vingroup, cảm hứng thiết kế của Landmark 81 được lấy từ hình ảnh cây tre Việt Nam kiên cường bất khuất, vượt qua tất cả và không ngừng vươn lên. Cả tòa tháp được tạo hình cao vút đầy mạnh mẽ vươn cao giữa bầu trời Sài Gòn rộng mở mang hình ảnh của bó tre ngắn dài nhưng bền vững, gắn kết thành một thể thống nhất. Chưa hết, mặt ngoài của Landmark 81 được thiết kế từ ý tưởng kết cấu của những tinh thể đá quý, vừa hiện đại vừa tráng lệ như là dấu ấn không thể trộn lẫn của đẳng cấp đích thực.

Bên cạnh kiến trúc độc đáo, các tiện ích cũng giúp cho Landmark 81 xứng đáng là cao ốc xứng tầm thế giới. Bên trong tòa nhà xanh tiết kiệm năng lượng lớn nhất Việt Nam là các phân khu chức năng ưu việt, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Đầu tiên là “thiên đường mua sắm” - nơi hội tụ của các thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Kế tiếp là khu khách sạn 5 sao với những trải nghiệm đẳng cấp và xa hoa. Cùng với đó, hệ thống gym diện tích 3.000m2, hệ thống hồ bơi 1.000m2, công viên ven sông có diện tích lên tới 14ha rộng nhất Sài Gòn, quảng trường đi bộ thênh thang rộng mở…

Theo các chuyên gia đô thị, câu chuyện của Landmark 81 không chỉ đơn thuần là câu chuyện về một tòa nhà chọc trời. Ẩn chứa sau đó là một dấu mốc đẹp đẽ về một thời kỳ mới của kinh tế Việt Nam, phồn vinh, hưng thịnh. Đồng thời, đó cũng là biểu tượng của giấc mơ về một thời kỳ sẵn sàng vươn ra biển lớn của nhiều chủ đầu tư trong nước.

Dự án Vinhomes Central Park sẽ chính thức ra mắt quần thể The Park và ba toà căn hộ Park 1, Park 2, Park 6 vào 8h sáng ngày 27/9/2015 tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh. Nhà mẫu The Park cũng được mở cửa để khách hàng tham quan vào ngày 7/9/2015.

The Park gồm 7 toà căn hộ có vị trí đẹp, sát bên công viên ven sông Vinhomes Central Park. Mỗi căn hộ đều được thiết kế ưu việt để tận dụng vị trí vàng, đón gió và ánh sáng tự nhiên, với hệ thống kính tường và ban công thoáng mát, mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra công viên và sông xanh.

Đặc biệt, tòa căn hộ Park 6 được trang bị gói Smarthome bao gồm các hệ thống điều khiển rèm cửa, âm thanh ánh sáng tự động.

The Park với những nét độc đáo của mình sẽ mang đến cho gia đình bạn cuộc sống trọn vẹn và đẳng cấp như đang ở resort 5 sao giữa lòng thành phố

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu phức hợp Landmark 81

    Khu phức hợp Landmark 81

    Tọa lạc tại “trái tim” của Khu đô thị Vinhomes Central Park (Bình Thạnh, TP.HCM), Landmark 81 sở hữu thiết kế kiến trúc ấn tượng với cảm hứng lấy từ hình ảnh bó tre truyền thống. Landmark 81 có chiều cao 461m sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam và thuộc...

  • Sau nửa thập kỷ, dự án Vinhomes Central Park liệu có còn là biểu tượng đẳng cấp?

    Sau nửa thập kỷ, dự án Vinhomes Central Park liệu có còn là biểu tượng đẳng cấp?

    Dự án Vinhomes Central Park là dự án lớn đầu tiên tại TP.HCM của tập đoàn Vingroup, được lấy cảm hứng từ khu Central Park New York nổi tiếng thế giới. Với bị trí đắc địa, mức đầu tư khủng, đây được xem là là biểu tượng cho sự phát triển và thịnh vượn...

  • Đâu là 5 tòa nhà cao nhất TP.HCM hiện nay?

    Đâu là 5 tòa nhà cao nhất TP.HCM hiện nay?

    Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có nhiều tòa nhà cao tầng thứ hai Việt Nam với hơn 500 công trình cao hơn 100 m, tập trung chủ yếu ở các quận trung tâm và các khu vực ven sông Sài Gòn như: Quận 1, Quận 2, Quận 4, Quận 7, Bình Thạnh. Vậy trong 500 ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.