Sở Xây dựng Hà Nội vừa tổ chức công bố Bộ thiết kế cơ sở mẫu nhà ở xã hội (nhà thuê, thuê mua), nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở cho học sinh, sinh viên, công nhân… trên địa bàn TP.

Theo hồ sơ thiết kế cơ sở, giá trị tổng dự toán được lập cho từng mẫu đơn nguyên, nếu công trình được xây dựng theo công nghệ mới, sử dụng hệ lưới cột hợp lý để giảm diện tích kết cấu, cùng với việc giảm diện tích căn hộ thiết kế mẫu sẽ giúp giảm giá thành cho 1m2 sàn căn hộ.

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định, đầu tư xây dựng hiện khoảng 8-9 triệu/sàn xây dựng với công trình trên 15 tầng và từ 7-8 triệu/m2 sàn xây dựng với công trình bằng hoặc thấp hơn 15 tầng, thì căn hộ thu nhập thấp với diện tích 40-60m2 sẽ có giá khoảng 400-600 triệu đồng, thấp hơn sản phẩm cùng loại hiện có trên thị trường khoảng 30-50%.

Điều này sẽ cho phép người có thu nhập thấp có nhiều cơ hội tiếp cận với nhà ở. Việc áp dụng các mẫu thiết kế nhà ở không chỉ góp phần giảm giá thành mà còn rút ngắn thời gian thực hiện dự án.

Được biết, bộ thiết kế này gồm 3 tập thiết kế cơ sở mẫu nhà ở xã hội (nhà thuê, thuê mua); 10 tập thiết kế cơ sở mẫu nhà ở cho người có thu nhập thấp; 5 tập thiết kế cơ sở mẫu nhà ở phục vụ di dân; 3 tập thiết kế cơ sở mẫu nhà ở học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo; và 4 mẫu thiết kế cơ sở mẫu nhà ở công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung./.

Theo Thái Linh (Tổ Quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.