Phần lớn người Việt mình muốn giàu nhanh quá, ai cũng mong trong vài năm, hoặc cũng chỉ chục năm là phải giàu rồi, kiếm được 1 tỷ, 2 tỷ, 10 tỷ đồng... Đa số người thành công ở Việt Nam đều liên quan đến bất động sản, thương mại...

Tôi cũng đã đọc khá nhiều câu chuyện về kinh doanh của mọi người, trên VnExpress và cả ở ngoài xã hội. Tôi còn trẻ và thật sự tôi rất khâm phục nhưng người đã thành công và gặt hái được những thành quả nhất định: nhà cửa, ô tô, thành lập doanh nghiệp...

Nhưng chỉ có một điều nhỏ là tôi thấy hơi buồn, phần lớn người Việt mình muốn giàu nhanh quá, ai cũng mong trong vài năm, hoặc cũng chỉ chục năm là phải giàu rồi, kiếm được 1 tỷ, 2 tỷ, 10 tỷ,...thậm chí hàng chục tỷ đồng.

Không phải tất cả nhưng tôi thấy đa số người thành công ở Việt Nam đều liên quan đến bất động sản, thương mại... Hơn nữa, các công ty lớn đều phải liên doanh, và quyết định chủ yếu vẫn là nước ngoài, rất ít công ty thực chất của người Việt.

Đa số người giàu của Việt Nam liên quan đến bất động sản, thương mại, không chú ý tới việc phát triển thương hiệu. Ảnh minh họa: Internet

Điều đáng tiếc là người Việt mình ham giàu nhưng dễ thỏa mãn và không có tham vọng lớn. Vì vậy, ra thương trường quốc tế, chúng ta chỉ làm đại lý, đại diện cho các nước khác.

Hãy nhìn ra thế giới và thấy rằng nhiều nước giỏi hơn mình. Họ có tham vọng và quyết tâm gấp hàng chục, hàng trăm lần mình. Thử hỏi trước kia, họ cũng giống mình, nghèo so với phương Tây, bị đánh chiếm, xâu xé, nhưng họ có chiến lược lâu dài, đầu tư nghiên cứu rất mạnh, thời gian chắc cũng phải vài chục năm, điều quan trọng là họ có tham vọng lớn!

Hi vọng có một ngày nào đó, ai đó trong số chúng ta sẽ có một sở thích nào đó thật kỳ lạ.

Theo Huy Nguyễn (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.