Họ thích mua những căn phòng ở tầng thấp và những khu chung cư mới. Họ không mấy khi ngó ngàng đến các nhà nghỉ ven biển mà chỉ thích đầu tư vào những khu căn hộ hoặc villa đắt tiền. Và họ luôn trả bằng tiền mặt.
Ảnh minh họa. (Nguồn: visitvenice.co.uk)
Đó là những nét cơ bản mà bất cứ người Italy nào muốn bán nhà cho các chủ đầu tư người Trung Quốc cần phải nắm rõ, khi làn sóng đầu tư đến từ quốc gia đông dân nhất hành tinh này đang ngày càng gây nhiều chú ý ở Italy.
Cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài đã khiến thị trường địa ốc Italy đình đốn nhiều năm qua.
Giá bất động sản ở Italy giảm đã thu hút ngày càng nhiều chủ đầu tư Trung Quốc tới đây, đổ tiền chủ yếu vào việc mua nhà ở Rome và Milan, hai thành phố lớn nhất nước.
Nhưng gần đây, họ đã bắt đầu chú ý tới các bất động sản ở Venice, thành phố du lịch nổi tiếng trên mặt nước, cũng như các villa sang trọng bên hồ Como ở miền Bắc Italy. Đó là một điểm nghỉ mát thu hút giới lắm tiền và các siêu sao thế giới.
Theo thống kê của cổng thông tin địa ốc Juwai của Trung Quốc, mối quan tâm của các chủ đầu tư nước này vào Italy đã tăng 223%.
Số vụ mua bán nhà đất ở Italy do các nhà đầu tư Trung Quốc thực hiện đã tăng 43% trong quý 1/2015.
Trị giá trung bình của mỗi bất động sản mà người Trung Quốc mua trong năm nay là 893.926 euro, thấp hơn một chút so với giá nhà mà họ đã mua năm ngoái.
Trong số các điểm mà người Trung Quốc đầu tư vào địa ốc nhiều nhất, Milan đứng đầu.
Hiệu ứng Triển lãm thế giới EXPO 2015 chắc chắn là một trong những lý do quan trọng cho việc mua bất động sản tại đây.
Từ lâu, Milan đã là trung tâm về thương mại và dịch vụ của Italy và cũng là nơi cộng đồng người Hoa ở nước này tập trung làm ăn đông nhất.
Một trong những lý do quan trọng cho sự gia tăng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản của người Trung Quốc ở Italy là quan hệ thương mại giữa Italy và Trung Quốc ngày càng tăng.
Với Trung Quốc, Italy hiện là bạn hàng lớn thứ 15 trên thế giới và thứ tư trong các nước Liên minh châu Âu (EU).
Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Italy và Trung Quốc năm 2014 đạt trên 8 tỷ euro và có khả năng vượt con số này trong năm nay.
Chính phủ Italy cũng có chính sách khuyến khích các nhà đầu tư Trung Quốc đầu tư vào thị trường nước này.
Tuy nhiên, bất động sản chỉ trở nên "nóng" hơn với người Trung Quốc trong những năm gần đây.
Một phần các chủ đầu tư mua để kinh doanh du lịch, một số khác mua để ở, sau khi tính toán rằng, trong tương lai gần, họ sẽ chuyển đến đây sống.
Ông Fernando Encinar, đồng sáng lập của trang web chuyên phân tích về thị trường bất động sản Idealista nói trên nhật báo tài chính Il Sole 24 Ore: "Sự có mặt của các nhà đầu tư Trung Quốc vào Italy đã tăng vọt kể từ năm 2011, sau khi Italy đưa ra các chương trình hấp dẫn nhằm thu hút vốn đầu tư từ người khổng lồ châu Á này."
"Người Trung Quốc thích đổ tiền vào mua nhà ở trung tâm các thành phố lớn và các villa sang trọng ở các vùng xung quanh. Họ thường tìm kiếm các bất động sản có từ hai đến ba phòng ngủ, gần trường học để sau khi chuyển đến đó sống, con cái họ tiện đi học."
Theo dự báo của Il Sole 24 Ore, xu hướng đầu tư này còn tiếp tục kéo dài và có thể sẽ làm thị trường bất động sản ở Italy "nóng" lên./.
  • Bất động sản cao cấp Trung Quốc tăng giá

    Bất động sản cao cấp Trung Quốc tăng giá

    CafeLand - Theo một báo cáo gần đây của Savills, căn hộ hạng A tại Bắc Kinh đang tăng giá, trung bình một căn hộ có giá khoảng 100.000 Nhân dân tệ (tương đương 15.700 USD) mỗi mét vuông.

  • Dân Canada bức xúc vì khách Trung Quốc ồ ạt mua nhà

    Dân Canada bức xúc vì khách Trung Quốc ồ ạt mua nhà

    Khi nói về tình trạng giá nhà tăng chóng mặt ở thành phố Vancouver, Canada, ông James Hankle, một kỹ sư phần mềm 50 tuổi, tỏ ra bức xúc: “Hãy dừng việc cho phép người Trung Quốc tới đây mua nhà. Cứ để nhà bỏ không cũng được!”

Trương Anh Ngọc (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.