Kể từ 1/7, chính sách cho người nước ngoài và Việt kiều có thể mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam đã chính thức có hiệu lực và theo dự đoán của giới chuyên gia, đây sẽ là cú hích mạnh đối với thị trường bất động sản. Tuy nhiên, các yêu cầu khắt khe về chất lượng dự án và môi trường sống, pháp lý an toàn là một thách thức không nhỏ đối với các chủ đầu tư khi nhắm đến đối tượng này.

Phần lớn Việt kiều hiện đang định cư tại các nước Bỉ, Úc, Mỹ, Đức, Ạnh, Canada,… nên đã quen với những tiện ích phục vụ lối sống hiện đại, công nghiệp của các nước phương Tây. Bởi thế, việc chọn nhà phố hay căn hộ không quan trọng bằng việc đáp ứng tốt các yêu cầu về một không gian sống đầy đủ các tiện ích - dịch vụ, đảm bảo an ninh, giao thông thuận lợi…. mới chính là yếu tố quyết định để nhóm khách hàng này xuống tiền hay không. Nhận thấy điều này, hiện nhiều dự án được phát triển theo hướng nhà liên kế vườn, nhưng vẫn đảm bảo an ninh 24/7. Đó là dự án khép kín hay còn gọi là khu compound.

Anh Phạm Đức Phong, hiện đang sống trong một căn hộ khoảng 120m2 tại một chung cư cao cấp ở quận Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết đang rao bán căn hộ của mình để chuyển xuống đất. Theo anh, cuối năm nay sẽ đón ba mẹ từ Mỹ về để định cư nên phải tìm một không gian sống phù hợp hơn “Ông bà muốn trồng cây cảnh hay con cái muốn chạy nhảy thì cần có không gian thông thoáng, rộng rải. Vì thế, tôi quyết định chuyển xuống đất để ông bà có cảm giác tự do, thoải mái hơn…”, anh Phong cho hay. Đây không phải tâm tư của riêng anh Phong mà nhiều người cũng đồng quan điểm. Tuy nhiên, lo ngại về tình trạng an ninh lại khiến nhiều người thay đổi ý định.

Khu compound an ninh 24/7tại dự án Mega Village.

Theo nhiều chuyên gia, căn hộ chung cư hiện được không ít người nước ngoài và kiều bào lựa chọn vì có vị trí thuận tiện cho công việc cũng như đáp ứng những nhu cầu của một cuộc sống năng động. Bên cạnh đó, vấn đề an ninh cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến nhiều người trong việc chọn căn hộ chung cư. Vì thế, nếu khắc phục được những nhược điểm nêu trên, nhà liên kế ở những khu vực cận trung tâm thành phố hoàn toàn có thể thu hút sự quan tâm của người mua nhà.

Khu vực Quận 9 (liền kề Q.2) hiện đang phát triển mô hình compound khá mạnh với những chủ đầu tư uy tín và có tiềm lực về tài chính. Trong đó, Khang Điền đang là chủ đầu tư có nhiều dự án phát triển theo mô hình này với chuỗi quần thể khu dân cư như Mega Residence, Mega Ruby, Mega Sapphire, Mega Village.

Trong số này, Mega Villaga hiện đang được triển khai với 323 căn nhà liên kế vườn cùng 4000m2 tiện ích đẳng cấp, hiện đại gồm: hồ bơi, khu cà phê sách, mini mart, phòng khám… Dự án nằm trên mặt tiền đường Vành Đai Trong, liền kề với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, cách trung tâm quận 1 khoảng 10 phút đi xe.

Được quản lý bởi CBRE – Đơn vị quản lý BĐS quốc tế chắc chắn sẽ làm hài lòng đối tượng khách ngoại

Nhà liên kế vườn ở Mega Village được thiết kế một trệt hai lầu, nằm trong khu compound với an ninh được đảm bảo 24/7. Đây chính là điểm thu hút nhiều người có nhu cầu về nhà ở, bởi họ được sống trong một không gian thoáng đãng, trong lành.

Theo chủ đầu tư, hiện dự án đã bàn giao cho những khách mua đợt một và đang hoàn thiện những khu cuối cùng để giao nhà. Mega Village được thiết kế hiện đại, có garage ô tô, có khoảng sân lùi trước – sau nhưng mức giá chỉ từ 15,7 triệu đồng/m2 (2,45 tỉ đồng/căn bao gồm nhà, đất và sổ hồng), cũng tương đương một căn hộ trung bình khá. Ngoài những chính sách khuyến mãi như tặng chuyến du lịch nước ngoài lên đến 40 triệu đồng, khách hàng còn được ngân hàng Vietcombank, Eximbank, Seabank hỗ trợ cho vay đến 70% giá trị nhà với lãi suất từ 7% – 9% cố định trong vòng 1 – 3 năm.

Khu hồ bơi rộng tới 4000m2. Liên hệ hotline 0938 779 660 - 0933 681 551 hoặc truy cập website megavillage.com.vn

Có thể nói, mô hình compound đang là xu thế của của thị trường bất động sản hiện nay. Bởi, ngoài nhu cầu để ở, việc cho thuê cũng rất dễ dàng. Và theo một khảo sát gần đây cho thấy, tiêu chí đầu tiên của người nước ngoài khi mua cũng như thuê nhà là vấn đề an ninh – an toàn. Điều này khiến những dự án phát triển theo mô hình compound hút khách trong thời diểm hiện tại cũng như thời gian tới.

Nhà liên kế vườn – khu compound an ninh 24/7

Giá chỉ từ 15,7 triệu/m2 (2,45 tỷ/căn gồm nhà – đất và sổ hồng)

Nhân sự kiện tri ân hơn 550 khách hàng đã mua các căn nhà thuộc dòng sản phẩm Mega của Khang Điền, từ 1/7 – 31/7/2015, Khang Điền chính thức triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn với tên gọi “Mua nhà mới – Vi vu hè”.

Tặng ngay chuyến du lịch Madives trị giá 40 triệu đồng hoặc đi Hàn Quốc trị giá 20 triệu đồng.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.