CafeLand - Chính phủ Hồng Kông vừa cho biết sẽ đánh thuế đối với những người nước ngoài mua bất động sản tại Hồng Kông. Đây được xem là một trong những động thái nhằm kiềm chế việc hình thành bong bóng nhà đất tại nước này.

Chính phủ Hồng Kông đang cố gắng kiềm chế nguy cơ bong bóng bất động sản. Ảnh Bloomberg

Tại một cuộc họp báo vào tuần trước, Bộ trưởng Tài chính John Tsang cho biết, những người nước ngoài khi mua nhà tại Hồng Kông sẽ phải nộp một khoản thuế là 15% giá trị của sản phẩm bất động sản đó. Chính phủ cũng đưa ra quy định phải nộp thuế 5% khi tiến hành giao dịch nhà đất theo kiểu mua đi bán lại .

Hồng Kông áp dụng các biện pháp này nhằm kiềm chế việc giá nhà tại nước này đã tăng gần gấp đôi trong vòng 3 năm trở lại đây và lọt vào top những thành phố đắt đỏ nhất thế giới khi Fed tung ra gói nới lỏng định lượng QE3. So với tháng 7, số lượng giao dịch nhà ở Hong Kong đã tăng 42%, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 3.

Theo đánh giá của Cusson Leung, một nhà phân tích bất động sản Hồng Kông tại Credit Suisse Group AG, những biện pháp này có hiệu quả trong việc giảm số lượng giao dịch, nhưng không hiệu quả trong việc kiềm chế giá bất động sản. Bởi vì đó chỉ là một rào cản đối với các nhà đầu tư nước ngoài còn việc giao dịch bất động sản của những người dân địa phương vẫn không có biến động quá mạnh mẽ.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.