Chiều 24-5, trình bày tờ trình của Chính phủ về dự án Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) sửa đổi trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho hay dự luật đã mở rộng cho tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được kinh doanh BĐS.

Theo luật hiện hành, các trường hợp trên không được phép mua bán và thuê BĐS để cho thuê lại. “Quy định trên đã tạo ra sự không bình đẳng giữa các thành phần kinh tế khi tham gia thị trường BĐS, chưa phù hợp với thông lệ quốc tế trong bối cảnh nước ta ngày càng mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế với các nước. Từ đó hạn chế rất nhiều việc thu hút các nguồn lực đầu tư từ nước ngoài vào lĩnh vực BĐS” - ông Dũng nhấn mạnh.

Ngoài ra dự luật cũng đề xuất bỏ quy định bắt buộc tổ chức, cá nhân kinh doanh BĐS khi bán, cho thuê, cho thuê mua BĐS phải thông qua sàn giao dịch.

Cùng ngày, thảo luận về dự án Luật Đầu tư công, nhiều đại biểu cho rằng bên cạnh những quy định, chế tài chặt chẽ nhằm ngăn chặn tình trạng đầu tư dàn trải, lãng phí thì dự luật cần phải bổ sung, làm rõ hơn tính công khai, minh bạch, nhất là sự giám sát của cộng đồng đối với các dự án. Nhiều ý kiến khác đề nghị quy định về xử lý trách nhiệm trong đầu tư công phải rõ ràng, cụ thể hơn nữa, tránh tình trạng khi có vi phạm không quy được trách nhiệm…

Thành Văn (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.