CafeLand - Thị trường bất động sản Luân Đôn đang bị thống trị bởi người mua nước ngoài giàu có nhưng không được sử dụng vào mục đích kinh doanh hay đầu tư.

Tính tới tháng 7 năm 2013, 69% chủ sở hữu bất động sản mới xây ở Luân Đôn không phải là người Anh. Trong số đó, 49% là những người không định cư tại Luân Đôn. Điều này khiến nhiều người lo ngại về tình trạng lãng phí bất động sản.

Những bất động sản được dùng để ở và kinh doanh luôn được khuyến khích bởi nó không phải là những bất động sản chết. Tuy nhiên, thực tế cho thấy hầu hết người dân Luân Đôn đều không đủ điều kiện để thuê hoặc mua những căn hộ thuộc dự án mới, cao cấp trong khi người nước ngoài mua nhưng chỉ để trống khiến chúng vừa lãng phí vừa không mang lại giá trị.


Ví dụ như One Hyde Park, tòa nhà xa hoa và quy mô nhất Luân Đôn, tuy giá mỗi căn hộ tại đây lên tới 70 triệu Euro nhưng lại đang bị bỏ trống sau khi được giao cho chủ sở hữu nước ngoài.

Tuy nhiên, Grainne Gilmore - Giám đốc cơ quan tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank lại khẳng định ý kiến trên mới chỉ là phần nổi so với toàn bộ thị trường bất động sản Luân Đôn. Thực tế, vẫn có nhiều chủ sở hữu bất động sản nước ngoài sử dụng bất động sản của họ vào mục đích kinh doanh.

Đỗ Hương (BBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.