CafeLand – Theo báo cáo mới nhất của Halifax First Time Buyer Anh, số lượng người mua nhà lần đầu ở Anh đã tăng 19% trong nửa đầu năm 2013.

Kể từ tháng 4, chính phủ Anh đã có biện pháp khuyến khích bán nhà và bảo lãnh cho vay thế chấp, nhu cầu nhà ở Anh đã tăng nhanh chóng. Trong đó, số người mua nhà lần đầu tăng chiếm 44% thị phần trong tổng số khách hàng mua nhà. Đây là tỷ lệ cao nhất từ năm 2000.

Khả năng chi trả thế chấp cũng đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây. Tỷ lệ thu nhập dành cho các khoản thế chấp của người mua lần đầu đạt mức 27% trong quý II năm 2013. Chương trình chính phủ khuyến khích và trợ giúp mua cũng tạo điều kiện cho người mua nhà lần đầu tham gia vào thị trường.

Tuổi trung bình của người mua đầu tiên là 30 tuổi, (năm 2011 là 29 tuổi). Khu vực có lượng người mua nhà lần đầu cao nhất là London với tỷ lệ là 97%, giá nhà trung bình ở đây là 125.000 bảng Anh (khoảng 192.375 đô la Mỹ).

Nhu cầu nhà tăng trong khi nguồn cung khan hiểm đẩy giá nhà lên cao. Giá nhà ở Anh trong tháng 3 tháng 5,6,7 đã tăng lần lượt là 2,5%, 1,6% và 1%. Với mức giá tăng cao cũng như tình hình kinh tế khó khăn, thu nhập trung bình của người dân không đủ để chi trả cho việc mua nhà. Bên cạnh đó, yêu cầu về tiền đặt cọc ngày càng lớn trong những năm gần đây đã hạn chế số lượng người trẻ tuổi có thể mua nhà mới. Do đó, các chương trình ưu đãi đặc biệt về tích lũy tài sản đã được áp dụng cho những người mua nhà lần đầu.

Những chính sách ưu đãi giúp ngày càng nhiều người mua nhà lần đầu nhận được sự giúp đỡ tài chính. Hội đồng cho vay thế chấp Anh ước tính đã có khoảng hai phần ba (khoảng 64%) người mua nhà lần đầu nhận được hỗ trợ tài chính trong 6 tháng đầu năm 2013.

Thủy Tiên (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.