Hàng chục người dân ở Đà Sơn, Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, bao vây trụ sở Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành (đường Nguyễn Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam) để đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Được biết, Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành chuyên sản xuất dây cáp điện và đầu tư kinh doanh bất động sản đã hợp đồng bán đất ở tại khu dân cư Liên Chiểu và khu dân cư Tân Hải Doanh (quận Liên Chiểu) cho số hộ dân này. Người mua đã đóng đủ tiền theo hợp đồng và chờ công ty giao sổ đỏ nhưng chờ mãi không thấy.

Ông Trần Ngọc Long (trú tổ 11, phường Hòa Khánh Nam) cho biết: “Tôi mua lô đất giá 820 triệu đồng của công ty nhưng gần 2 năm qua, tiền đã trả xong, mà công ty cứ hẹn lần hẹn lữa không chịu giao sổ đỏ. Tôi vào công ty để hỏi thì nhân viên chạy trốn hết”. Anh Nguyễn Sấm (SN 1970, trú huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cũng cho biết, tháng 4.2011, anh dồn tiền mua lô đất rộng 80m2 của công ty với giá 620 triệu đồng, đã nộp tiền 90%, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sổ đỏ (theo hợp đồng, có sổ sẽ nộp tiếp 10% còn lại). Người mua đất nghi ngờ công ty mang sổ đỏ của họ đi thế chấp ngân hàng nên kéo đến vây trụ sở đòi giải quyết.

Trả lời về vấn đề này, ông Mai Hồng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tân Cường Thành cho hay: Từ tháng 4.2011, công ty mở bán chung cư và đất ở tại phường Hòa Khánh Nam cho người dân. Đây nguyên là đất sản xuất của doanh nghiệp, có diện tích 6,2ha, sau đó công ty chuyển đổi sang đất ở, chia lô và bán cho người dân. Công ty đã bán 366 nền, trong đó 290 nền đã có sổ đỏ, bàn giao cho khách hàng, còn lại 70 nền chưa làm. Thời gian qua, do bất động sản đóng băng và tụt giá nên công ty lâm vào tình trạng khó khăn về tài chính. Những khách hàng đã mua đất mà chưa có sổ đỏ thì phía doanh nghiệp giải quyết bằng cách thỏa thuận chậm làm sổ đỏ và trả lãi suất theo lãi suất ngân hàng...

Ông Hồng nói thêm, việc người dân cho rằng doanh nghiệp mang sổ đỏ của họ đi cầm cố ngân hàng là không có. “Đối với một số khách hàng đòi lại tiền, chúng tôi sẽ xem xét trả lại cho người dân theo từng giai đoạn, cố gắng bù đắp thiệt hại cho khách hàng” - ông Hồng nói.

Theo Kim Oanh (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.