Những tấm biển hiệu quảng cáo có cùng kích thước chiều cao, nối liền nhau, chỉ có hai màu xanh và đỏ tại tuyến phố mới mở ở Thủ đô khiến không ít người dân kinh doanh kêu ca, phàn nàn.

Đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) dài hơn 1,5 km, được cải tạo mặt cắt ngang rộng 30 m, 4 làn xe trở thành tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô

Đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) dài hơn 1,5 km, mặt cắt ngang rộng 30 m, 4 làn xe, vỉa hè rộng 7,5m; cột điện chiếu sáng, hệ thống cây xanh trồng xen kẽ... được cải tạo trở thành tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô Hà Nội, đã khánh thành ngày 7-5 vừa qua.

Đây là tuyến đường xây dựng có chất lượng, kỹ thuật, độ bền cao, đặc biệt các nhà dân và cơ quan đều đã chỉnh trang mặt tiền theo quy chuẩn chung từ sơn đến biển quảng cáo.

Theo đó, tuyến đường Lê Trọng Tấn được chính quyền động viên, đầu tư một phần kinh phí để lắp đặt biển bảng, màu sơn theo màu sắc thống nhất là xanh và đỏ. Các tấm biển hiệu khá giống nhau, nhằm quy hoạch đồng bộ nâng cao tính thẩm mỹ cho khu phố. Chiều cao trung bình của các loại bảng biển quảng cáo so với mặt đất được cố định khoảng 3,2 m - 3,3 m.

Việc xây dựng như vậy, giúp phố Lê Trọng Tấn đón nhận được những ý kiến tích cực từ phía người dân. Tuy nhiên, nhiều hộ kinh doanh tại đây lại lên tiếng phàn nàn.

Chị Quỳnh (SN 1980, kinh doanh buôn bán quần áo trên khu phố) cho hay: “Việc quảng cáo rất quan trọng trong lĩnh vực bán hàng của tôi, bảng hiệu quá giống nhau khiến khách hàng khó nhận biết trong đây có bán quần áo thời trang. Quảng cáo đa dạng sẽ làm khách tò mò để vào trong cửa hàng nhiều nên chúng tôi dễ tiếp cận khách hàng của chúng tôi nhiều hơn. Việc không cho lắp đèn ở các biển quảng cáo ban đêm khiến tôi chỉ có thể bán hàng vào ban ngày nên doanh thu giảm sút nghiêm trọng”.

Cùng với tình trạng trên, ông Trần Anh Dũng (SN 1965, một người thuê nhà trên khu phố) cho biết, trước nghe nói mở đường nghĩ đường xá khang trang nên đã thuê cửa hàng ở đây hy vọng sẽ buôn bán thuận lợi.

“Từ ngày áp dụng quy định về biển quảng cáo này gây ảnh hưởng rất nhiều trong việc buôn bán của nhà tôi rất nhiều. Doanh số giảm sút 40 đến 50% . Tôi đồng ý quy hoạch có thể đặt ra tiêu chuẩn về kích thước, còn nội dung nên để chúng tôi tự làm theo ý tưởng. Chúng tôi không vi phạm pháp luật thì tại sao lại áp đặt quảng cáo như vậy. Nếu cứ tình trạng buôn bán thua lỗ thế này tôi phải bỏ cửa hàng đi thuê chỗ khác” - ông Dũng nói.

Theo nhiều người dân khu phố, đa phần nhà dân mặt đường khu phố này là được thuê lại. Việc biển quảng cáo chỉ có 2 màu xanh, đỏ không theo ý tưởng của người dân khiến họ rất bức xúc vì doanh thu giảm sút.

Đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) dài hơn 1,5 km, được cải tạo mặt cắt ngang rộng 30 m, 4 làn xe trở thành tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô

Đặc biệt, trong khu phố, các nhà dân mặt tiền đều tương đối giống nhau từ màu sơn đến biển quảng cáo

Các biển quảng cáo chủ đạo theo 2 màu đỏ và xanh lam, chiều cao so với mặt đất được cố định khoảng 3,2 m - 3,3 m

Các biển quảng cáo chủ đạo theo 2 màu đỏ và xanh lam, chiều cao so với mặt đất được cố định khoảng 3,2 m - 3,3 m

Nguyễn Hưởng (Người Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.