Hà Nội thời bao cấp, bia hơi 3 hào một cốc, rẻ thôi nhưng hiếm hoi, chuyện bán bia kèm lạc, nộm, đậu rán, bia pha si-rô... là chuyện thường ngày. Mậu dịch viên “tiết kiệm” nụ cười, nói cộc lốc như dao băm thớt, mắng khách xơi xơi, người dân gọi khôi hài mậu dịch quốc doanh là “mắng dân, quát dân”!

Những tưởng chuyện “bia kèm đồ hẩm” đã chỉ còn trong ký ức, không ngờ đã quay trở lại, hiện hữu trong thời bất động sản đóng băng.

Mua đất tặng gạch xây nhà là chiêu bán hàng được một công ty áp dụng để bán đất nền tại một khu dân cư ở Long An. Khách hàng mua đất sẽ được khuyến mãi 15.000 viên gạch, 100 bao xi măng, 5m3 đá móng, được tặng thêm iPhone 5 sau khi ký hợp đồng. Chiêu khuyến mãi này cũng được một chủ đầu tư dự án ở TP.HCM áp dụng: Với giá bán 120- 290 triệu đồng/nền đất, khách hàng sẽ được tặng 10.000 viên gạch, 100 bao xi măng...

Nhiều chủ đầu tư ở phía Bắc bán căn hộ dự án tặng... tivi, xe máy, thẻ VIP, gói nội thất giá trị vài chục đến trên dưới 100 triệu đồng. Có chủ đầu tư “chơi sang” khi tung chiêu “mua căn hộ tặng xe hơi”. Theo đó, khách mua căn hộ hoàn thiện giá dưới 4 tỷ đồng sẽ được tặng một chiếc Kia Morning trị giá 450 triệu đồng; từ 4- 4,5 tỷ đồng được tặng xe Toyota Vios trị giá 550 triệu đồng; từ 4,6 tỷ đồng trở lên được tặng xe Toyota Vios trị giá 650 triệu đồng...

Thị trường bất động sản đã qua cái thời “mua tranh, bán cướp”. Bởi vậy, chiêu “bán kèm” được các chủ đầu tư chơi khá hiệu quả. Chỉ khác thời bao cấp, bây giờ hàng phải tốt, đồ kèm hấp dẫn và người bán phải tươi như hoa, mời chào ngọt lịm! Cũng khá hay trong thời buổi “người khôn, của... ế”!

Minh Hạnh (Báo Công Thương)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.